โด่ง อรรถชัย อดีตดาราชื่อดัง วัย 56 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าหลายๆคนคงเคยเห็นหน้าเห็นตากันอยู่บ้าง สำหรับ โด่ง อรรถชัย อนันตเมฆ อดีตดาราชื่อดัง วัย 56 ปี ต้องบอกเลยว่าในอดีตเขาเป็นหนุ่มหล่อที่ฮอตมากมีสาวน้อยสาวใหญ่ตามกรี๊ดเพียบเลยทีเดียว และยังมีผลงานออกมาให้ติดตามหลายเรื่องแต่ช่วงหลังๆมานี้ไม่ค่อยเห็นเลย

หากย้อนกลับไป โด่ง เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบโดม่อนแมนมาก่อน จากนั้นจึงมีผลงานการแสดงครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง เธอร้องไห้เมื่อคืนนี้ ในปี พ.ศ. 2530 จากการกำกับของ เพิ่มพล เชยอรุณ ต่อด้วยผลงานทางภาพยนตร์และละครโทรทัศน์

ซึ่งบทบาทช่วงแรกมักได้รับเป็นพระเอกกับพระรอง ต่อมาจึงพลิกบทบาทส่วนใหญ่เป็นตัวร้าย ในระหว่างที่มีชื่อเสียงช่วงแรก เคยมีข่าวคราวว่าคบหาอยู่กับ ริสา หงษ์หิรัญ ดารานักแสดง นางแบบสาว และรองมิสไทยแลนด์เวิลด์ อันดับ 1 ในปี พ.ศ. 2531

ทั้งยังเคยเป็นข่าวโด่งดังเนื่องจาก ถูกจับกุมในคดีเมาแล้วขับ  และหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่พนักงาน ผลงานในระยะหลัง เป็นครูสอนการแสดงที่สถาบันการแสดงของกันตนา รวมทั้งเป็นพิธีกรในรายการเรียลลิตี้โชว์ ทางช่อง 7 ชุด เกมชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 และรับบทเป็นอาจารย์ในละครชุด

น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ทางช่อง 3 และบท พระมหินทราธิราช ในละครอิงประวัติศาสตร์เรื่อง กษัตริยา ทางช่อง 5 ในปี พ.ศ. 2545 ในปี พ.ศ. 2552 ในการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. อรรถชัยได้ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

โดยได้กล่าวพาดพิงไปถึง ศรัณยู วงศ์กระจ่าง ซึ่งเป็นนักแสดงรุ่นพี่ซึ่งเป็นแนวร่วมคนสำคัญของทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เป็นกลุ่มที่ขัดแย้งกันด้วย และในการชุมนุมปี พ.ศ. 2553 ก็ได้ถูกหมายเรียกในข้อหากระทำผิดพระราชบัญญัติความมั่นคงโดยฝ่าฝืนประกาศของ

ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แต่ต่อมาในรัฐบาลที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ในกลางปี พ.ศ. 2554 อรรถชัยได้รับแต่งตั้งให้เป็นข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

พร้อมด้วยแกนนำกลุ่ม นปช.อีกหลายคน อาทิ ไพจิตร อักษรณรงค์ หรือรังษี เสรีชัย ศาลทหารออกหมายจับเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ฐานขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 14/2557

ปัจจุบัน โด่ง ไม่ได้อยู่ประเทศไทยกลับไปอยู่ต่างประเทศแล้ว งานนี้หลายๆคนที่เคยติดตามผลงานของเขาคงคิดถึงกันมากๆเลยทีเดียว ก็ไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสเห็นผลงานของเขาอีกหรือเปล่า