โตโน่ พักการว่ายน้ำ หลังมีประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน

บันเทิง

ว่ายน้ำข้ามเกาะไปได้หลายเกาะเลยทีเดียวค่ะ สำหรับนักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิน กับโครงการ “One Man And The Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย” ที่เป็นการว่ยาน้ำข้าม 12 เกาะ เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้คนไทยนั้นหันมาช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติในท้องทะเลให้มากยิ่งขึ้น และเงินบริจาคที่ได้ทางโครงการจะนำไปช่วยเหลืลสัตว์ทะเลที่ได้รับผลกระทบจากฝีมือมนุษย์

แต่ก็อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าตอนนี้ประเทศไทยของเรากำลังวเจอกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งประเทศไทยตอนนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อไวรัสอย่างต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุดเมื่อวาน(24มี.ค.63)ทางรัฐบาลจำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉินเพื่อเป็นการควบคุมสถานการณ์โดยจะเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 26 มีนาคม 2563

โดยมีการขอความร่วมมือจากทางทางรัฐ และเอกชน รวมไปถึงประชาชนให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีการห้ามไม่ให้มีการชุมนุมหรือการรวมตัวกัน เพราะถือเป็นการเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสอย่างง่ายดาย

ล่าสุดทางNineEntertain ได้เผยว่า โครงการ “One Man And The Sea” จำเป็นที่จะต้องหยุดโครงการไว้ชั่วคราว โดยหลังจากที่หนุ่มโตโน่ว่ายน้ำเสร็จของบ่ายเมื่อวาน(24มี.ค.63) เจ้าตัวได้ฝากข้อความถึงคนไทยที่ร่วมส่งน้ำใจว่า

“วันนี้เป็นวันที่ 6 ของการว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ ในฐานะกัปตันโครงการต้องตัดสินใจหยุดพักโครงการชั่วคราว เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนช่วยประเทศและโลกในการฝ่าวิกฤตสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ พร้อมขอขอบคุณเพื่อนดารา และคนไทยทุกคน

ที่ร่วมส่งพลังใจ และน้ำใจในการบริจาคเงินสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ช่วยสัตว์ ซึ่งแม้ว่าโครงการต้องหยุดพักชั่วคราว แต่ทุกคนทำอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าเราจะได้เจอกันใหม่ และดีใจที่ใน 6 วันที่ผ่านมา ทำให้หลายๆคนยิ้มได้

ท่ามกลางสถานการณ์ในปัจจุบัน” พร้อมเน้นย้ำฝากให้คนไทยร่วมมือกันรักษาสิ่งแวดล้อม โดยมีการว่ายน้ำไปทั้งสิ้น 27 กิโลเมตร มียอดเงินบริจาคอยู่ที่ 2,463,077 บาท นอกจากนี้หนุ่มโตโน่ยังสัญญาอีกว่าจะกลับมาอีกครั้ง สู้ๆนะคะทุกคน

ขอขอบคุณ : NineEntertain , mootono29

เรียบเรียงโดย : setup999

kan