โตโน่ ภาคิน-ณิชา ณัฏฐณิชา สักการะพระธาตุศรีโคดตะบอง ของฝั่งลาว

บันเทิง

กำลังใจล้นหลามเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ โตโน่ ภาคิน ที่จัดโครงการ “OneMan And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” โดยเมื่อเช้า เวลา 10.19 น.โตโน่ แต่งกายด้วยชุดว่ายน้ำบอดี้สูทแบบเต็มตัวพร้อมทุ่นลอยน้ำสีส้ม นำพวงมาลัยไหว้ขอขมาพระแม่คงคาก่อนกระโดดลงน้ำว่ายไปฝั่งลาว

โดย โตโน่ จะขึ้นฝั่งในระหว่างทางทั้งหมด 3 จุดด้วยกันเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมบริจาคเงินให้กับทางโครงการ และจุดหมายปลางทางก็คือที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง บนฝั่งลาว

ล่าสุดทางเพจ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” รายงานว่า โตโน่ ได้ว่ายน้ำถึงฝั่งลาวแล้ว โดยมีพี่น้องชาวลาวจำนวนมากไปคอยต้อนรับที่ฝั่ง

โดยทางเพจระบุว่า “ถึงฝั่งลาวแล้วครับ ..12.10น. โตโน่ และคณะว่ายน้ำ ในกิจกรรม ‘One Man and The Sea’ ว่ายถึง ท่าน้ำวัดพระธาตุศรีโคตรตะบอง สปป.ลาว แล้ว ยอดบริจาค ทะลุ 36 ล้าน”

จากนั้นก็มีการอัปเดตเพิ่มเติมว่า “เริ่มกิจกรรมฝั่ง สปป.ลาว 12.35 ‘โตโน่’ เปลี่ยนชุด ว่ายน้ำ ใส่ชุดสีขาวเข้าพิธีบายศรีสู่ขวัญ ที่ทางฝั่งสปป.ลาวจัดไว้ต้อนรับ โตโน่ กราบพระแล้วถามว่า จำโตโน่ได้หรือไม่ วันนี้ได้มาแล้ว สองฝั่งไทย-ลาวรักกัน”

ต่อมา โตโน่ ได้เข้าไปเปลี่ยนชุด จากชุดสำหรับว่ายน้ำมาเป็นชุดขาว พร้อมถือบายศรีมาสักการะพระธาตุศรีโคดตะบอง เพื่อความเป็นสิริมงคล

ซึ่งก็มีทีมงานและ ณิชา ณัฏฐณิชา ที่ตามข้ามฝั่งลาวมาด้วยก็ได้เข้าร่วมพิธีสักการะพระธาตุศรีโคดตะบองเช่นกัน

โดยตอนนี้ถือว่าภารกิจนั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ครึ่งทางแล้วค่ะ ซึ่งภารกิจต่อไปก็คือการว่ายน้ำจากฝั่งลาวกลับมาที่ฝั่งไทย

แม้ว่าสภาพร่างกายของ โตโน่ จะดูเหนื่อยล้าแต่ว่าก็ยังยิ้มตลอด แถมยังพูดคุยทักทายกันอย่างน่ารักกับพี่น้องชาวลาวอีกด้วย สู้ๆนะคะ

ขอขอบคุณ : เก็บรักษ์ , สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

kan