โตโน่ ภาคิน เตรียมว่ายข้ามแม่น้ำโขง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเกิดเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตออกมาวิจารณ์สนั่นเลยละค่ะ สำหรับ กรณีที่ นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” ออกมาเปิดใจในรายการโหนกระแส ถึงโครงการว่ายข้ามแม่น้ำโขง ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร จากลานพญาศรีสัตตนาคราช-ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว-พระธาตุศรีโคดตะบอง

โดยมีแพลนในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เพื่อระดมทุนซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ทั้งไทย-ลาว เพราะหลายคนก็ได้ออกมาวิจารณ์สนั่นจน #โตโน่ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เพราะมองว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่โตโน่คนเดียวที่เสี่ยง

แต่ไหนจะมีเจ้าหน้าที่ รวมถึงทีมคุณหมอ-พยาบาล ทีมกู้ภัยที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องและคอยดูแลด้วย และมองว่าการทำแบบนี้จะเป็นภาระเจ้าหน้าที่มากกว่าระดมทุน เอาเป็นว่าจะว่ายังไงบ้างนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

-ภาคินหรือภาระ รูปนี้คือแม่น้ำโขง มันไม่ใช่สระว่ายน้ำนะคุณ ไม่ว่าคุณจะว่ายจุดไหน น้ำจะลึกหรือระยะทางไม่ไกลมันก็ต้องมีจนท.ไปคอยดูแลอยู่แล้ว อยากช่วยปชช.ก็หาทางอื่นดีไหม ถ้าคิดไม่ออกมาอ่านทวิตคนเสนอแนวทางเยอะเลย #โตโน่

-พูดหลายรอบแล้ว ถ้าจะว่ายก็ว่ายคนเดียว ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ เพราะคุณทำให้หน่วยงานรัฐ หมอ พยาบาล อีกหลายภาคส่วนเขาต้องมาลำบากกับคุณ ช่วยทำอะไรที่เป็นประโยชน์ดีนะครับ แต่อย่าไปทำให้คนอื่นเขามาลำบากกับคุณเลย มีวิธีระดมทุนอีกเยอะ ที่ไม่ต้องทำให้คนอื่นลำบาก #โตโน่

-พธก : ตอนนี้มีพายุหลายลูก อันตรายสำหรับการว่ายน้ำตอนนี้ ตน : ผมเชื่อว่าหมอ-พยาบาลเสี่ยงกว่าผมหลายเท่า คือจะตอบเอาหล่อเพื่ออออ ถ้าเป็นรัยกันกลางแม่น้ำหมอกับพยาบาลนั่นแหละค่าาจะลำบากกว่าเดิม อยากช่วยก็บริจาคปกติมั้ย มันจะเอาว่ายเอาซีนพระมหาชนกไรนัก

-เคสโตโน่อันนี้มองว่าเป็นภาระจริงๆ คือตอนนี้เป็นช่วงพายุ ช่วงสภาพอากาศไม่ดี มันควบคุมยากนะ อันตราย ไม่ปลอดภัย ทำไปทำไม มีวิธีการอื่นที่จะเชิญชวนคนมาทำบุญอีกเยอะแยะ อันนี้โฟกัสแค่สิ่งที่ตัวเองอยากจะทำแต่ไม่ไตร่ตรองหรือคิดถึงภาระและอันตรายที่จะเกิดขึ้นต่อผู้อื่นเลยอ่ะ #โตโน่

-ดาราที่สมควรโดนทัวร์ลงมากที่สุดตอนนี้นู้นเลยค่ะ โตโน่จะพาหมอ พยาบาล กู้ภัยเหนื่อยเปล่าๆ ไปช่วยกันเม้นในไอจีนางให้หยุดค่ะ ไม่ใช่พระมหาชนก บ้าบอจะมาว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง #โตโน่ #พลอยหอวัง

งานนี้ก็มีชาวเน็ตออกมาวิจารณ์สนั่นเลยละค่ะ ซึ่งหลายคนก็มองว่าวิธีนี้มันเสี่ยงและอันตรายเกินไป และยังทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมาเสี่ยงด้วย

นอกจากนี้ยังมองว่ามีวิธีอีกเยอะมากที่ดาราหรือนักร้องจะระดมทุนได้ จึงอยากจะให้โตโน่ฟังเสียงของแฟนๆและหาทางระดมทุนที่เสียงน้อยกว่านี้

ขอบคุณข้อมูล : #โตโน่