โทนี่ ยืนยัน กลับไทยแน่ เข้าประตูหน้าสุวรรณภูมิด้วย

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และยังส่งผลกระทบอย่างหนักให้พี่น้องประชาชนต่างก็พากันเดือดร้อน ซึ่งทางรัฐบาลก็เร่งแก้ปัญหานี้กันอย่างหนัก

ออกมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน อย่างก่อนหน้านี้ก็ได้ออกมาตรคุมเข้มประกาศล็อกดาวน์ 10 จังหวัดเพื่อหวังว่าสถานการณ์โควิด-19จะลดลงไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้นอีกเหมือนอย่างที่ผ่านๆมา

แต่มันก็ยังคงส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนอย่างหนักก็ไม่รู้ว่าประเทศไทยจะไปในทิศทางไหนต่อ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปจะดีขึ้นหรือว่าจะแย่ลงกว่าเดิมไปอีก

ทำให้งานนี้ โทนี่ วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวผ่านคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE คิดเคลื่อน ไทย ตอน ล็อกดาวน์แล้วยังไงต่อ

แนะวิธิแก้ปัญหาต่างๆให้กับทางรัฐบาลไทย และมีอยู่ช่วงหนึ่งได้พูดถึงประเด็น แกะกระดุมที่ผิดด้วยการยุบ ศบค. ทักษิณ แนะว่าหากจะเริ่มแก้ปัญหาวิกฤตสาธารณสุข

ในปัจจุบันให้เริ่มจากการยุบ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดจองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ออกไป แล้วส่งหน้าที่ให้กับกระทรวงสาธารณสุข

พร้อมด้วยนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ดูแลโดยตรง วันนี้ถ้า หน่วยงานบริหารจัดการ ไม่ได้เรื่องแล้วไม่ปรับออกก็แปลว่านายกฯ ไม่ได้เรื่อง ลั่นกลับไทยแน่ สุวรรณภูมิประตูหน้า

ยืนยันอีกครั้งนะครับกลับแน่ แต่ขอบอกเวลาทีหลังวันนี้ยังไม่ออกแล้วก็สุวรรณภูมิยังไงไปประตูหน้า ไม่ไปประตูหลังแน่นอนครับ เอาไว้เมื่อถึงเวลาแล้วผมจะบอกเป็นขั้นตอนไป

ผมไม่มีอะไรปิดบังครับ เพียงแต่ว่ามันยังไม่ถึงเวลาผมไม่เคยกลัวอะไรสักอย่างเพียงแต่ว่าผมไม่อยากสร้างปัญหา ต้องใช้เวลาให้มันเหมาะสม ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ทักษิณ จะกลับเข้ามาในประเทศไทยเมื่อไหร่ไม่ช้าก็เร็วๆนี้แน่นอน