‘โบว์ แวนดา’ เปิดใจเผยสาเหตุ ‘น้องมะลิ’ ป่วยจนต้องเข้า รพ.

บันเทิง

ทำเอาแฟนคลับหลายๆคนนั้นอดที่จะเป็นห่วงไม่น้อยเพราะก่อนหน้านี้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่าง “โบว์-แวนดา สหวงษ์” ได้ออกมาโพสต์รูป “น้องมะลิ” ที่กำลังนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดมีโอกาสได้เจอคุณแม่ในงานเปิดตัวการแสดง Disney On ICE Presents Mickey’s Super Celebration ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปสอบถามเรื่องอาการป่วยของน้องมะลิ

น้องมะลิเพิ่งออกจากโรงพยาบาล หลายๆคนเป็นห่วงว่าน้องไม่สบายหนักหรือเปล่า?

“ไม่สบายคะ เขาเริ่มอ่อนแรงนิดหน่อยเพราะเขาเริ่มทานอาหารยากขึ้น เราจึงค่อนข้างที่จะประดิษฐ์ในการทำอาหารให้เขา เพื่อที่จะให้เขาทานอาหารได้เยอะ ซึ่งช่วงที่เขาป่วยนอนโรงพยาบาล 3 คืน อาการก่อนที่เขาจะไปโรงพยาบาลนั้นเขาอ้วกหนักมาก และอ่อ่เพลีย นอนทั้งวัน”

ลูกไม่สบายแบบนี้ทำให้เราเป็นห่วงเขามากขึ้นไหม?

“อย่างที่บอกว่าปกติเราก็พยายามที่ดูแลเรื่องอาหารการกินของเขาอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าเขานั้นจะใช้เวลาในการกินหน่อยแต่เขาก็พยายาม อย่างเช่นที่เวลาอยู่บ้านเราไม่ค่อยกิน แต่พออยู่โรงเรียนเขาจะกินเยอะ ดังนั้นเมื่อเย็นเราก็จะชวนเด็กในหมู่บ้านมาทานข้าวด้วยกัน หรือให้เขาตั้งวงกินกันเอง เพื่อที่จะได้มีกิจกรรมต่างๆในทุกๆวัน”

ไม่มีเรื่องเครียดหรื่อเรื่องอะไรที่น่ากังวลใช่ไหม?

“ไม่มีคะ เราคิดว่าคงอยู่ในช่วงที่กำลังโตมากกว่า ซึ่งเราเองก็ขอคำปรึกษากับคุณหมอตลอด หมอก็บอกว่าไม่ต้องเครียดเพราะความเป็นเด็กเขาเป็นอย่างงี้ได้ตลอกเวลา อยู่ที่ว่าเราต้องพยายามที่จะเอาใจใส่”

แล้วแบบนี้คุณแม่เครียดไหมถ้าลูกนั้นทานยากขึ้นทุกวัน?

“พอเราเริ่มเครียดเราก็รู้สึกว่ามันส่งผลต่อลูกด้วย เพราะฉะนั้นพยายามที่จะใจเย็น ให้เวลากับเขาเยอะๆเขาจะเคี้ยวนานขนาดไหนเราก็ต้องรอเขา”

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล:vanda29

เรียบเรียงโดย:setup999

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น