โฟกัส จีระกุล โพสต์สอนมารยาทในการฟัง ชาวเน็ตโยง อุ๊

บันเทิง

สำหรับ นักแสดงสาวอย่าง โฟกัส จีระกุล ออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวค่ะ แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนเรื่องการเมือง แล้วถ้าใครที่ตามข่าวจะทราบดีว่าก่อนหน้านี้นักร้องดังอย่าง อุ๊ หฤทัย ได้มาออกรายการร่วมดีเบตกับ ไผ่ ดาวดิน  ในรายการ “ถามตรงๆกับจอมขวัญ” แล้วหลายคนก็วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการให้สัมภาษณ์ และการพูดจาของ อุ๊ กันเป็นจำนวนมมาก

ล่าสุด โฟกัส ได้ออกมาโพสต์สอนเรื่องมารยาทในการฟัง ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาโยงรัวๆเลยว่า โฟกัส นั้นโพสต์ถึง อุ๊ โดยมีการระบุว่า ” มารยาทในการฟัง ” ผู้มีมารยาทในการฟังควรปฏิบัติตนดังนี้ (ขออนุญาตหยิบยกมาบางข้อ บางประโยคนะคะ)

✅เมื่อฟังอยู่เฉพาะหน้าผู้ใหญ่ ควรฟังโดยสำรวมกิริยามารยาท ฟังด้วยความสุภาพเรียบร้อย และตั้งใจฟัง

✅จดบันทึกข้อความที่สนใจหรือข้อความที่สำคัญ หากมีข้อสงสัยเก็บไว้ถามเมื่อมีโอกาสและถามด้วยกิริยาสุภาพ เมื่อจะซักถามต้องเลือกโอกาสที่ผู้พูดเปิดโอกาสให้ถาม หรือยกมือขึ้นขออนุญาตหรือแสดงความประสงค์ในการซักถาม ถามด้วยถ้อยคำสุภาพ และไม่ถามนอกเรื่อง

✅ฟังด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเป็นกันเองกับผู้พูด แสดงสีหน้าพอใจในการพูด ไม่มีแสดงกิริยาก้าวร้าว เบื่อหน่าย หรือลุกออกจากที่นั่งโดยไม่จำเป็นขณะฟัง

✅ฟังด้วยความสุขุม ไม่ควรก่อความรำคาญให้บุคคลอื่น ควรรักษามารยาทและสำรวมกิริยา

✅ฟังด้วยความอดทนแม้จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้พูดก็ควรมีใจกว้างรับฟังอย่างสงบ

✅ไม่พูดสอดแทรกขณะที่ฟัง ควรฟังเรื่องให้จบก่อนแล้วค่อยซักถามหรือแสดงความคิดเห็น

อยากอ่านเต็มๆ เข้าไปได้ในเว็บกระทรวงวัฒนธรรมได้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ชาวเน็ตคอมเมนต์รัวๆเลยว่า เสิร์ฟไม่หยุด1 ร๊ากกกกกก❤️🤣 , เจออุ๊เมื่อวานปารีณากลายเป็นคนที่มีมารยาทและสมบัติผู้ดีไปเลย🤣🤣🤣 , ปรีณาว่าหนักแล้ว เจอหฤทัยไป ปรีณาคือคนปกติเลย ยังมีหนักกว่านี้อีกไหม lll , เห็นคนอยากจะช่วยผ่อนบ้านเยอะเลยครับช่วงนี้ นี่สินะที่เรียกคนไทยมีน้ำใจกัน

555555เค้าจะรู้สึกตัวมั๊ย โดนเด็กสอน เรื่องมารยาท.. , โอ้ยยยเจ็บมั้ย​ ​ 5555 , ต้องอย่างนี้เซ่​ 🥰 , ไม่ได้ว่า อุ๊ แหละดูออก 5555 , โฟกัสกำลังจะมีคนช่วยผ่อนบ้านแล้วนะคะ จัดให้หนักค่ะ , ต่อให้ต้มหนังสือกิน ก็ไม่ได้ช่วยอะไร สมองมีแต่เทปคลาสเซ็ท เลยคิดไม่ได้

ขอขอบคุณ : Focus Jeerakul , auharuthai , รายการ ถามตรงๆกับจอมขวัญ

เรียบเรียงโดย : setup999

kan