โฟกัส ฟาดกลับ หลังสาวอัดTikTok สอนเรื่องใช้ลิฟท์

บันเทิง

จากกรณีที่ทางนักแสดงสาว โฟกัส จีระกุล ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการไลฟ์สดพาชาวเน็ตและแฟนคลับชมรัฐสภา และได้มีการพูดถึงเรื่องของการใช้ลิฟท์ เพราะว่าลิฟท์ที่รัฐสภานั้นมีการแบ่งแยกระหว่างลิฟท์ของ ส.ส. กับ ลิฟท์ของประชาชนทั่วไป ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำเอาหลายคนวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานาเลยทีเดียว

ล่าสุดได้มีหญิงสาวรายหนึ่งเธอได้อัดคลิปลงในติ๊กตอก สอนโฟกัสเรื่องลิฟท์ โดยมีการพูดว่า “วันนี้ขอพูดเรื่องการใช้ลิฟท์ของคุณโฟกัส เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าทำไมที่รัฐสภาจะต้องมีการแบ่งแยกลิฟท์ ทำไมต้องเป็นลิฟท์ ส.ส. ทำไมต้องเป็นลิฟท์คนธรรมดา

จริงๆแล้วทุกคนไม่ว่าจะ ส.ส. หรือคนทั่วไปมีคุณค่าทุกคน แต่ก็คงจะมีวัตถุประสงค์ในการแบ่งลิฟท์ว่าทำไมต้องแบ่ง ถ้าคุณโฟกัสไม่เข้าใจคุณโฟกัสก็ควรจะถามเจ้าหน้าที่ของเขานะคะ อย่างเช่น คุณโฟกัส เคยไปโรงพยาบาลรัฐบาลไหมค่ะ

โรงพยาบาลก็เป็นเงินที่มาจากภาษีประชาชนเหมือนกัน แต่เขาก็ยังต้องมีการแบ่งลิฟท์ สำหรับผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือกรณีที่มีผู้เสียชีวิต และลิฟท์สำหรับคนปกติ หรือในเคสนี้คุณโฟกัสอยากจะใช้ลิฟท์ร่วมกับเวลาที่เขามีการเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตด้วยหรือเปล่าคะ”

ล่าสุด โฟกัส ก็ไม่นิ่งเฉยค่ะออกมาตอบกลับสาวรายดังกล่าวแล้วโดยมีการแชร์คลิปของสาวรายดังกล่าว พร้อมทั้งระบุว่า “ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ แบ่งลิฟต์สำหรับผู้ป่วย/ผู้สูงอายุในสภา ก็น่าสนใจนะคะ เห็นมีผู้สูงอายุหลายคน กลัวจะยืนรอลิฟต์ไม่ไหวค่ะ”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยว่า โง่หรือสับสนxะ คราวหน้าอย่าเxือกนะ อย่าพูดคนจะได้ไม่รู้ว่าโง่ , เคยไปรับแม่(เสีย​ชีวิต)​ตอนลงลิฟท์​ก็มีคนปกติทั่วไปลงมาด้วยนะไม่เห็นแยกนางยกตัวอย่าง​เชื่อมโยงมานี่เคยไป​รพ.รัฐจิงป่าว ,

เคยขึ้นลิฟ กับผู้เสียชีวิตตอนแรก จะออกให้เขา ไปสะดวก แต่เจ้าหน้าที่บอก ไปได้ เลยยืนนิ่งๆข้างๆ , เท่าที่เคยไปรพ.รัฐ ไม่มีแยกลิฟท์นะครับ เค้าแยกแผนกอยู่แล้ว เช่นแผนกฉุกเฉิน จะอยู่ชั้นล่างเสมอ ไม่ต้องใช้ลิฟต์นะ

ขอขอบคุณ : @Cus_Focus

เรียบเรียงโดย : setup999

kan