โฟกัส รับไม่ได้ โพสต์ประณาม

บันเทิง

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงหัวค่ำของเมื่อวาน (16ต.ค.63) ที่มีผู้ชุมนุมที่เป็นทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชนออกมารวมตัวกันบริเวณแยกปทุมวันหลายหมื่นคน แล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สลายการชุมนุมด้วยการฉีดพ่นน้ำแรงดันสูงเข้าใส่ม็อบ มีความชุลมุนเกิดขึ้น แล้วต่อมาก็ฉีดน้ำสีฟ้าที่มีการผสมการเคมี ส่งผลให้ผู้ชุมนุมมีอาการแสบใบหน้า แสบตัว จนต้องสลายการชุมนุมในที่สุด

ล่าสุดนักแสดงสาว โฟกัส จีระกุล ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแคปชั่น “ขอประณามการกระทำของตำรวจในวันนี้ ที่ทำกับประชาชนมือเปล่า การที่พวกเราคิดต่าง ไม่ได้แปลว่าพวกเราเป็นคนเลว พวกเราก็รักชาติ ไม่ได้ต่างไปจากพวกคุณอยากรู้ว่าพวกคุณให้ค่าความเป็นคนของพวกเราแค่ไหนกัน? หน้าที่ของพวกคุณคือรับใช้ประชาชนไม่ใช่หรือ? หรือ…พวกคุณรับใช้ใครกัน?

วันนี้กัสขอเลือกข้างแล้วค่ะ “ขอเลือกข้างประชาธิปไตยค่ะ” ***ใครไม่พอใจเชิญอันฟอลได้เลยค่ะ แต่ถ้าใจกว้างพอ ก็พร้อมที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นค่ะ ปล.ถ้าไม่มีใครจ้างงานเรา สนับสนุนเราด้วยนะ #หยุดคุกคามประชาชน #หยุดทำร้ายประชาชน #whathappeninthailand #อยุติธรรม”

ซึ่งก็มีชาวเน็ตมาคอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า พูดยากนะคะ ถ้าเราเป็นตำรวจเราอาจจะเข้าใจเขาคะ บางทีเขาก็ไม่อยากทำหรอกนะคะ แต่เขาอาจเลือกไม่ได้นะคะเป็นยศธรรมดาก็แบบนี้แหละ เขาสั่งก็ต้องทำตามหน้าที่คะ ถ้าจะโทษก็ต้องโทษคนที่คนสั่งการเถอะคะ บางทีใจเขาก็ไม่ได้เห็นด้วยที่จะทำแบบนี้หรอกคะ🙏🙏🙏 ,

เป็นคนนึงที่ไม่เคยกดติดตามโฟกัสเลย แต่วันนี้กดติดตามแล้วนะคะ รักในความคิดน้องค่ะ , สงสารตำรวจ จากครอบครัวตำรวจ✌🏻🇹🇭 , คุณไม่ใช่คนไทย ไปไหนก็ไป , ต้องงี้!!!! ขอบคุณมากๆที่อยู่ข้างประชาชน ขอบคุณมากจริงๆเพื่อน ,

ขอสนับสนุนคุณโฟกัสทุกช่องทางครับ ขอบคุณมากๆที่ช่วยออกมาเป็นกระบอกเสียงนะครับ ❤️❤️❤️❤️ , รักพี่เลยนะครับ ขอบคุณนะครับ , ขอถามหน่อยค่ะ ใครไปบังคับให้ปู่ย่าคุณน้องอพยพจากประเทศคอมมิวนิสต์มาประเทศเผด็จการหรอคะ? น้องโฟกัสตอบด้วยนะคะ อยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นค่ะ

ล่าสุด โฟกัส ก็โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “ประชาชนที่มีแค่มือเปล่า.. ยังกล้าหาญกว่าคนที่ถือโล่ถือกระบอง “หากวันนี้มีใครตาย บาดเจ็บ หายไป หรือถูกจับ พ่อแม่ทุกคนอย่าเสียใจ แต่จงโกรธคนที่ทำร้ายประชาชน” #มิตรสหายท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ #ใครก็ไม่รู้ไม่ได้พูดเองนะ #ไม่ได้หมิ่นประมาทใครนะ #จะมาจับตัวไปเฉยๆไม่ได้นะ#whathappeninthailand#III”

ขอขอบคุณ : focusbabyhippo

เรียบเรียงโดย : setup999

kan