โฟกัส โพสต์ถาม โครงการคนละครึ่ง

บันเทิง

เป็นประเด็นร้อนแรงทีเดียว จากกรณีที่ประชาชนสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง รับ 3,500 บาท ซึ่งในเฟสแรกมีประชาชนใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก และในขณะเดียวกันประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ต่างก็เรียกร้องให้เปิดอีกรอบ โดยเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63

ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00น. กำหนด 5 ล้านสิทธิ์โดยผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์จากเฟสแรกก็สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯได้อีกครั้ง ซึ่งการลงทะเบียนตอนนี้เต็มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เช้าเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ล่าสุดนักแสดงสาวหนึ่งในคนที่ออกมาแสดงจุดยืนของตัวอย่างชัดเจน โฟกัส จีระกุล ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้ว่า” #คนละครึ่ง โครงการที่ต้องมานั่งลุ้นว่า..ฉันจะกดทันไหม? คนไม่มีมือถือ ก็ไม่ต้องได้สิทธิ์ไป..

คำถามคือ..- ถ้าสุดท้ายแล้วโครงการนี้ ประชาชนต้องใช้หนี้ร่วมกัน ทำไมถึงไม่ได้สิทธิ์ทุกคนคะ?- ถ้าไม่มีโครงการนี้ สามารถนำเงินจากโครงการนี้ ไปกระตุ้นเศรษฐกิจในรูปแบบอื่นได้ไหมคะ?#ถามเพราะอยากรู้ #ถ้ารู้ก็คงไม่ถาม#ตอบดีๆก็พร้อมจะฟัง #ตอบหน่อยค่ะ ”

หลังจากที่โพสต์ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นว่า คนที่ไม่มีโทรศัพท์ หรือมีโทรศัพท์แบบปุ่มกด จะไม่สามารถเข้าถึงแต่ละโครงการของรัฐบาลได้เลย ซึ่งจริงๆคนกลุ่มนี้ ต้องการความช่วยเหลือมากกว่าด้วยซ้ำ ,

ละถ้าเกิดใช้เงินในสิทธิ์ไม่หมดภายในวันที่กำหนด เงินที่เหลือจะไปไหน , ไม่มีทางอื่นให้กระตุ้นแล้วครับการโยนเงินลงมือให้ไปใช้เลย มันคือปลายทางสุดท้ายแล้วที่จะทำให้เศรษฐกิจไม่ชะงักคือ ไม่เหลือวิธีอะไรแล้ว นอกจากแจกตังแบบบังคับใช้อะ , ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูล:Focus Jeerakul

เรียบเรียงโดย:setup999