โย เผยเหตุผลที่เลิก สรพงศ์ ที่เป็นรักแรก และรักสุดท้ายของชีวิต

บันเทิง

เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาและรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี อาโย ทัศน์วรรณ นักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ ด้วยความที่เจ้าตัวนั้นโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายสิบปี ทำให้เจ้าตัวมีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามเป็นจำนวนมาก

และถ้าหากย้อนไปทางด้านอาโย ได้ออกมาเปิดใจถึงอดีตคนรัก สรพงศ์ ชาตรี ว่าเป็นรักแรก รักเดียว และรักสุดท้ายของชีวิต ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีแฟนเลย ไม่ได้หมายความว่าไม่มีคนมาจีบนะ

อาโยไม่เคยเป็นแฟนใคร เป็นคนรักคนยาก ตอนวัยรุ่นก็มีเพื่อนๆ มาชอบมาจีบ แต่เราไม่ได้ให้ความสำคัญว่าเป็นแฟนกับเธอนะ ก็รู้ว่าชอบฉันแต่เป็นเพื่อนกัน ยอมรับว่าสงพงศ์นั้นเป็นสเปก

แต่ความรักในสมัยนั้นเปิดเผยไม่ได้ ต้องปิดซ่อนเร้น ไม่ว่าพระเอกนางเอกคนไหนมีครอบครัว เรตติ้งตกทันที ไม่ถึงกับไม่มีงาน แต่อาโยคือยุคปลายๆ แล้วนะ ถามว่าตอนนั้นแอบคบกันยังไง

ก็เจอกันในกองถ่ายก็เฉยๆ เวลาอยู่ในกองก็สบายๆ ได้ เพราะเวลากินข้าวก็กินด้วยกันหมดเลย ถามว่ากองถ่ายรู้มั้ยรู้ แล้วนักข่าวบางคนก็เป็นเพื่อนกัน เรื่องส่วนตัวถ้าเขารู้ว่าไม่เปิดเผย เขาก็ไม่เขียนนะ

แต่ตอนนี้เลิกกันไปก็ไม่ได้ไปมาหาสู่ แต่เรื่องงานร่วมกันได้ ไม่ได้เป็นศัตรูกัน ไม่เคยทะเลาะกันเลย การที่เฟดกันไปอาโยก็เป็นคนถอยออกมาเพราะคิดว่ามันวุ่นวาย

ความสงบมันน้อย ความสุขมันก็น้อย เพราะฉะนั้นเราก็เลือกในทางที่มันไปแล้ว สงบสุขดีกว่ามั้ย อาโยชอบความวุ่นวายจากการแก่งแย่งชิงดี มันก็มีนะ รำคาญมาก มีการสร้างเรื่องขึ้นมาบ้าง

เราก็คิดว่าโห งานการไม่ทำกันรึไง อยากได้ก็เอาไปเหอะ ถามว่าโดนบ่อยมั้ยก็โดนเหมือนกัน แต่ถ้าเราจะยึดเอาไว้มันก็เป็นเรื่อง ถามว่ามีความสุขมั้ยไม่มี

จิตตกไม่เอา ต่อให้รักใครมากแค่ไหนต้องรักตัวเองมากกว่า เพื่อที่จะดูแลตัวเอง เรารู้อยู่แล้วว่าเขามีคนเข้ามาเยอะ เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีปัญหา

อยูที่เราเลือกว่าจะไปบู๊กับเขาหรือถอยออกมาไปในทางที่เราอยู่อย่างสงบสบาย อาจจะมีเสียใจเพราะตอนนั้นเรายังรักอยู่ แต่ตอนนี้ไม่เหลือแล้ว