โรงพยาบาลจุฬาฯ ประกาศ หน้ากาก N95 เหลือใช้แค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น

ข่าวทั่วไป

การเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทำให้หลายคนต่างวิตกกังวลในสถานการณ์ครั้งนี้ไปตามๆกัน หลังจากทางรัฐบาลได้ออกมาประกาศ พ.ร.ก ฉุกเฉินให้ประชาชนอยู่เเต่ในบ้าน เพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่มขึ้น หลายคนเดินทางกลับต่างจังหวัด เพราะไม่มีงานทำ เเละคนที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ต่างไม่รู้ตัว

การเเพร่กระจายของไวรัสในจังหวัดต่างๆจึงเพิ่มมากยิ่งขึ้น รวมถึงหน้ากากอนามัย เเละอุปกรณ์ที่ใช้ในทางการเเพทย์ยังขาดเเคลนอย่างหนัก ทำให้บางโรงพยาบาลหมอ- พยาบาล

ต้องทำชุดป้องกันขึ้นมาเอง ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ออกมาประกาศ ถึง ประชาคมโรงพยาบาลจุฬา หลัง หน้ากาก N95 มีจำนวนไม่เพียงพอต่อการใช้งานของเเพทย์

เรียน ประชาคม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ทุกท่าน เนื่องจากสถานการณ์การเเพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทำให้มีการขาดเเคลนหน้ากาก N95 ทั่วประเทศเเละทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา

ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้พยายามจัดหาหน้ากาก N95 จากทุกช่องทางที่เป็นไปได้ เเต่ยังคงไม่เพียงพอ ขณะนี้จากการประเมินพบว่า คงเหลือหน้ากาก N95 ในคลังเวชภัณฑ์

ที่สามารถใช้ได้อีกประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น ดังนั้น จึงขอความร่วมมือ จากทุกหน่วยงานในการใช้หน้ากาก N95 ตามข้อบ่งชี้อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ โรงพยาบาลฯ ได้ตั้งคณะกรรมการ เพื่อพิจารณาการเบิก PPE

ของทุกหน่วยงาน ให้เป็นไปตามเกณฑ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลากรเป็นสำคัญ ทั้งนี้ อาจจะมีความไม่สะดวก จึงขอความร่วมมือร่วมใจของชาวโรงพยาบาล จุฬาลงกรณ์ให่ร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูล: https://chulalongkornhospital.go.th

เรียบเรียงโดย:setup999

May