โรเบิร์ต-ปอ ถูกตำรวจไล่ลงเขากระโจม

โซเชียล

สำหรับ โรเบิร์ต ปอ 2 ใน 5 คนที่อยู่บนเรือวันเกิดเหตุ แตงโม นิดา เสียชีวิตพลักตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ได้บวชพราหมณ์ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับเพื่อนที่จากไป

ล่าสุดวันนี้ 18 มี.ค. 65 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ หลวงพี่อุเทน นำ โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต กลับลงจากเขากระโจม กลางดึกตอนตี 1 ไม่ให้ปักกลด เกรงหลบหนีออกนอกประเทศ และเป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด

ความคืบหน้าล่าสุดเช้าวันนี้ พระอาจารย์อุเทน รวมถึง ปอ-โรเบิร์ต รวมถึงเหล่าแม่ชี พระสงฆ์ และผู้ติดตาม นับ 10 คน หลังจากได้เดินทางขึ้นเขากระโจม ไปเพื่อ ปักกลด-นั่งวิปัสนา เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

ปรากฎว่า เมื่อเดินทางไปถึง เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ทำพิธี เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง หลังพบว่ามีกลุ่มคนเมียนมา ลักลอบเข้ามาผ่านแนวชายแล้วติดเชื้อโควิด

และอีกเหตุผล คือ เกรงว่า ปอ-โรเบิร์ต จะหลบหนีออกนอกประเทศ ผ่านชายแดนไทย-เมียนมา ทางคณะและพระอาจารย์อุเทน จึงเดินทางลงมาจากเขากระโจมก่อนกำหนด

ในช่วงเวลา ตี 1 จากเดิม ตี 5 และกลับมาปักหลักที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อีกครั้ง บรรยากาศช่วง 06.00 น. ที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ไม่พบ ปอและโรเบิร์ต

ออกมาทำวัดเช้า ร่วมกับพระสงฆและชาวบ้านที่มาปฏิบัติธรรม แต่อย่างใด ซึ่งต่อมาทาง หลวงพี่อุทาน ก็ได้ออกมาแจ้งอีกว่า เมื่อคืนถูก ตชด. ล้อมและสกัดรถ

และแถมสะกดรอยตามตั้งแต่อาตมาอยู่บนเขา โดยเจ้าหน้าที่แจ้วว่าไม่ให้เราพักเนื่องจากสถานการณ์ชายแดนอันตราย เราจึงเดินลงมา จากนั้นเราจึงจะไปเมืองกาญจน์เลย แต่เมื่อมาถึงวัดก็พบมีรถจอดอยู่หน้าวัด

จากนั้นจึงได้ขึ้นรถจะออกจากวัดเพื่อไปกาญจนบุรี เพื่อไปปฏิบัติต่อ แต่เมื่อกำลังจะออกจากวัดตำรวจก็เอาไฟมาส่อง พอออกไปจึงรู้ว่ารถถูกเจ้าหน้าที่ ตชด.สกัด

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว