โอ อนุชิต ทัวร์ลงหลังทวิต ถึงฝั่งประชาธิปไตย

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มที่มากด้วยฝีมือจริงๆค่ะ สำหรับ โอ อนุชิต โดยโอนั้นทำงานในวงการมานานหลายปีแสดงละครมาหลายสิบเรื่อง ส่วนใหญ่แล้วจะได้รับบทบู้ แอคติ้งก็ชนะเลิศได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย เป็นคนที่ทุ่มเทให้กับการทำงานมากๆๆ อีกทั้งยังเป็นนักแสดงที่เรียบง่ายไม่หวือหวาเป็นกันเองสุดๆๆ มีแฟนคลับติดตามอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ

แต่ล่าสุดทำเอาทวิตเตอร์โอ นั้นเดือดเลยทีเดียวค่ะ เพราะว่าเมื่อวาน(4ก.ย.63) เวลาประมาณ 7.48 น. โอได้ทวิตข้อความลงทวิตเตอร์ถึงประชาธิปไตยว่า “ไม่เหมือนฉัน​ ต่างจากฉัน​ คือ​ โง่กว่าฉัน​ ไม่ดีเท่าฉัน​ ฉันสามารถ​ด่าคนเหล่านั้นได้​ ฉันจะทำยังไง​กับ​พวกนั้น​ก็​ได้​ เพราะนี่​คือ​ประชาธิปไตย​ ฉันมีสิทธิเสรีภาพ​ใน​การแสดง​ความเห็น​ ฉันไม่ผิด​” … สำหรับ​โอ​นั่นไม่ต่างอะไร​กับการเหยียด ซึ่ง​เป็น​เรื่อง​น่ารังเกียจ​ที่​สุด”

ซึ่งเป็นที่รับรู้กันว่าก่อนหน้านั้นหนุ่มโอ เคยไปร่วมเป่านกหวีดกับม็อบ กปปส.ที่มีแกนนำคือ สุเทพ เทือกสุบรรณ ร่วมขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ งานนี้ก็ทำเอาชาวเน็ตถึงกับเข้ามาแสดงความเห็นในทวิตเตอร์หนุ่มโอกันสนั่นทีเดียว

งานนี้ก็มีทั้งคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า.. งานนี้ไม่ต่างกันทั้งสองฝ่าย เพราะเป็นแบบนั้น ถึงมีผลแบบนี้ ต้องแก้ไขกันไป แต่ใครจะแก้ได้? ในเมื่อพูดกันคนละภาษา มีแต่ความเห็นแก่ตัวจนเกินไปทั้ง2ฝ่าย ประชาชนอย่างเราก็ได้แต่ถอนใจ

, เรื่องน่ารังเกียจที่สุด คือการที่คนที่ “ไม่เหมือนฉัน ต่างจากฉัน” ถูกจับเข้าคุก ถูกอุ้มฆ่า ถูกบังคับสูญหาย ต่างหากค่ะ , จริงค่ะ , แค่ได้เห็นเมนท์นี้ พี่โอก็รีบคว้านกหวีดมาเป่าด้วยสำนึกอันพุ่งพล่าน , เราขอแคปไว้แล้วเอาไปต่อพวก…แบบนี้นะคะ ,

บอกว่าตัวเองเห็นต่าง แต่การเห็นต่างนั้นสนับสนุนการทุจริต ทำร้ายและลิดรอนคนในสังคมทำไมจะด่าไม่ได้หรอคะ เห็นต่างนี่ต้องแฟร์กับคนอื่นตรงข้อนี้ก่อนเลยนะอย่างแรก ซึ่งบางคนไม่เห็นปัญหาหรอกว่าทำไมเค้าต้องด่าแรงขนาดนั้นเพราะรับสารข้างเดียวบ้าง บางครั้งก็มีพรีวิเลจไม่ได้ลำบากแบบคนอื่นก็มี

, คือถ้าประเทศไทยตอนนี้เป็นประชาธิปไตยจริงๆอ่ะนะครับ จะไม่มีใครทำอะไรใครได้เลย เต็มที่ก็เห็นต่างบนความเคารพสิทธิผู้อื่น (อย่างแย่สุดก็คือสิ่งที่น่ารังเกียจที่สุดที่พี่โอบอกอ่ะแหละ) แต่ตอนนี้ไม่ใช่ มันคือเผด็จการ ที่ฝ่ายนึงเห็นต่างโดนอุ้มฆ่า จับขังคุก ขณะที่อีกฝ่ายเห็นต่างแค่โดนด่า ,

เวลาคอมเมนท์ตรงๆ สุภาพและเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันทำไมไม่มาตอบ อืมก็นะ , ประชาธิปไตย เป็นเพียงระบบที่ใช้เสียงส่วนใหญ่ในการตัดสินใจ แต่ใช่ว่าคนส่วนใหญ่จะดี และฉลาดกว่าคนอื่นค่ะ คนที่หยาบคายและดูถูกผู้อื่นก็ยังเป็นคนไม่ดีค่ะ , อีกฝั่งไม่ด่าแต่อุ้มฆ่าเลยค่ะ ไม่น่ารังเกียจเลยเนอะ

ขอขอบคุณ : O Anuchyd Sapanphong

kan