ใบแจ้งค่าจัดงานศ พ ของวัดชื่อดัง

ข่าวทั่วไป

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวค่ะ กับกรณีที่ทางเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by Kim Official” ได้โพสต์ภาพค่าจัดงานศพของวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยมีการระบุว่า “เหรียญต่างมุมมอง ที่พึ่งสุดท้ายสำหรับคนตายและครอบครัวที่ยากจน ทางวัดมีฝ่ายสงเคราะห์สำหรับคนยากไร้ไหม ใบค่าใช้จ่ายวัด..,…โห่ ใจตกตกใจ

เอาโลงเข้าเอง ค่าวาง 2,000 เอาดอกไม้เข้าเอง ค่าวาง 1,000 ค่าเจ้าหน้าที่ ศาลา เจ้าหน้าที่เผา เจ้าฯฯฯ 440 ค้าเก็บขยะ ค่านั้น โน้นนี้ เห็นแล้ว คนจนไม่มีสิทธิ์ใช้วัดนี้เลยนะเนี้ย ร้านขายโลงก็อย่าฝันจะได้เข้า เพราะ มีการ ให้ญาติโทรยกเลยงานได้ตลอด

โห่ เจ้าหน้าที่ทำวัดทำแบบนี้ ทางวัดมีรู้กับเขาไหมน้อ หรือเจ้าหน้าที่ทำเองจนทำให้เสียชื่อเสียงไปด้วย แต่ก็นะมันเป็นแบบนี้มานานแล้วใครๆเขาก็รู้กัน นี่คือวัดจริงๆใช่ไหม เป็นที่พึ่งให้ญาติโยมจริงๆใช่ไหม #ไม่กล้าเอ่ยชื่อวัดกลัวโดน คิดกันเอาเอง คนรู้มีก็เยอะ คนไม่ทราบก็ดูเป็นข้อมูล”

จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “วัดนี้คนจนๆเขาไปเผาที่วัดนี้แทบจะทั้งนั้น เขาจัดพิธีแบบเรียบง่ายใครไม่มีเงินเขาก็ช่วยเหลือจัดงานให้ เพียงแต่วัดเขาจัดการให้หมด เพราะเขามีวิธีปฏิบัติตามแบบแผนของวัดเขา เพื่อจะได้ไม่ต้องมาวุ่นวายอะไรในวัด ที่เขาเก็บก็เพื่อจะให้สมทบทุนให้กับศพที่ญาติไม่มีเงินเท่านั้นแหล่ะ

ตามแนวทางของอดีตเจ้าอาวาสองค์เก่า ผมไม่ใช่คนที่อยู่ที่นั่นแต่ผมเพิ่งไปงานศพมา ทุกคนที่ไปงานเขายังพูดกันเลยว่าจัดเรียบง่ายโดยเจ้าภาพไม่ต้องทำอะไรเลย ที่เห็นราคาแค่นั้นคือแค่นั้นจริงๆ แต่ถ้าเป็นที่อื่นงานบางงานแสนยังเอาไม่อยู่เลย”

นอกจากนี้ก็ยังมีชาวเน็ตอีกจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า ความจริง กรมพุทธศาสนา น่าจะจัดระเบียบเลย จะเอาราคาแบบไหนเป็นเกณฑ์ วัดหลวงราคาเท่านี้ห้ามแพงกว่านี้ วัดรองลงมาราคาเท่านี้ แล้วโลงศพ ดอกไม้ จะเอามาเอง หรือ จ้างร้านไหนมาก็ได้ เพราะบางวัดต้องเอาของทางวัดนั้นๆ วัดก็สั่งร้านเจ้าประจำเพิ่มราคากินหัวคิวเหมือนเดิมWin-win ร้านดอกไม้ได้ วัดได้ ประชาชนซวย ,

ตายทีต้องเตรียมเงินหมื่นไว้อย่างต่ำๆ , ไม่กล้าตายเลย ต้องเก็บเงินให้พอก่อน ค่อยตาย , ดีนะบริจาคร่างกายแล้ว เดะทางศิริราช ก็ทำพิธีให้เอง , เงินสร้างวัดก็เงินของประชาชนทำบุญมาทั้งนั่นไม่ใช่เงินเจ้าอาวาสสร้างเลยนะ แต่ประชาชนจะใช้ศาลาเลี้ยงพระเพล(ก็จ้างพระมากินข้าวกลางวันนั่นแหละ)ก็ต้องเสียเงินค่าน้ำค่าไฟค่าศาลาอีกด้วย สาธุ พระรวย พระรวย

ขอขอบคุณ : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by Kim Official

เรียบเรียงโดย : setup999

kan