ใหม่ ชวนสามี มอบเสื้อผ้าสวย-เงิน ให้ป้าต้อยเมืองนนท์

บันเทิง

เป็นหนึ่งคนในวงการบันเทิง ที่ชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน และชอบทำบุญมากๆเลยค่ะ สำหรับ ใหม่ สุคนธวา อย่างก่อนหน้านี้ใหม่ ได้ประกาศตามหา ป้าต้อยเมืองนนท์ อยากที่จะยื่นมือช่วยเหลือโดยมีการระบุว่า “ใครมีเบอร์ติดต่อ ป้าต้อยเมืองนนท์ บ้างคะ จะเอาชุดสวยๆที่ไม่ได้ใส่แล้ว กับหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ไปให้แกค่ะ รบกวนบอกด้วยนะคะ#ขนมใส่ไส้ ขอบคุณรูปจากคนใจดีที่รักป้าต้อยเหมือนกันค่ะ🙏😇”

ล่าสุดใหม่ก็ได้เจอกับป้าต้อยแล้ว โดยภาพคู่กับป้าต้อย ที่มีหน้ากากอนามัย พร้อมเสื้อผ้าสวย และเขียนแคปชั่นว่า “เจอ “ป้าต้อย เมืองนนท์” แล้ว หลังจากที่โพสต์ไป1วัน ใหม่กับพี่ต้นก็ขับรถออกตามหากันเลยค่ะ ด้วยตัวเอง เพราะเป็นคนนนท์เหมือนป้าต้อย อยู่ไม่ไกลกันมาก

เลยคิดว่า โลกคงไม่กว้างมากไปมั้ง ถ้าเราจะทำดี เรา2คนขับรถตามหากันเป็นชม. ไปในที่ที่ใหม่เคยเจอแก และคิดว่าแกน่าจะอยู่ทุกๆที่ที่ไป สรุปก็คิดขึ้นมาว่า เลี้ยวขวาเลยพี่ ต้องเจอป้าต้อยแน่ ใต้สะพานนี้ แหละ แล้วก็ไม่เจอค่ะ😢ก็ขึ้นรถกำลังจะกลับบ้าน พี่ต้นดันเหลือบไปเห็นแกนั่งเหม่ออยู่พอดี

สรุป! ฟ้าเป็นใจสวรรค์เป็นใจ ให้เราได้ทำความดี เย้! ในที่สุดก็สำเร็จถ้าเราตั้งใจที่จะช่วยคนจริงๆ มันเป็นความคิดของใหม่ว่า อยากเอาชุดสวยๆให้แกใส่เข็นขายขนมใส่ไส้ เพราะป้าต้อยแกชอบสวยๆงามๆ รวมทั้งเจลล้างมือ และแมสเพื่อป้องกันโรคโควิด19

ถ้าใครจำชุดนี้ได้ ก็จะรู้ว่าใหม่เคยใส่จริงๆ เป็นของใหม่จริงๆ วันนี้เอามา5ชุด ใส่ไม่กี่ครั้ง สภาพดี บางตัวก็ยังไม่ได้ใส่ ใหม่คิดเสมอว่า จะให้อะไรใคร ไม่ว่าเขาเป็นใครก็ตามเราควรจะให้ของที่ดีที่สุดกับเขา *เลือนดูรูปชุดนี้ที่ใหม่เคยใส่ได้ค่ะ ไม่มีอะไรมาก แค่อยากบอกว่า

ชีวิตนี้นอนตายตาหลับละ ไม่งั้นจะค้างคาใจ และติดใจเรื่องป้าต้อยมาก ก่อนจากไป ใหม่ก็ให้ตังค์แกไว้กินข้าวอีก1000บ. ส่วนพี่ต้นก็ช่วยจ่ายค่าเช่าบ้านที่ป้าต้อยค้างไว้1เดือน 1500บ. แค่นี้แหละ มันฟิน มันสบายใจมากอย่างบอกไม่ถูกเลย ป้าไม่ต้องรู้หรอกว่านู๋ชื่ออะไร และ นู๋เป็นใคร ไม่ได้อยากให้ป้ารู้หรือว่าจดจำ

แต่แค่ให้ป้ารู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนนนท์ ที่อยากจะช่วยคนนนท์เหมือนกันค่ะ ดีใจที่วันนี้ได้เหมือนกลับมาช่วยคนนนท์ที่เขาลำบากจริงๆ เกิดเมืองนนท์ไม่ช่วยคนนนท์แล้วจะไปช่วยใคร #สบายใจ #ทำดีต่อไป #เกิดมาเพื่อทำดี” งานนี้หลายคนที่ได้อ่านเรื่องราวก็เข้ามาชื่นชมใหม่ อย่างไม่ขาดสาย อาทิเช่น อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ ชอบพี่ใหม่มาก , ขอให้ใหม่เจอแต่สิ่งดีๆ​ คนดีๆนะคะ😊👍 , สุขทางใจมากค่ะคุณใหม่👏👏👏👏

ขอขอบคุณ : maisukhon

เรียบเรียงโดย : setup999

kan