ใหม่ ตอบกลับชาวเน็ตที่เข้ามาเตือน

บันเทิง

ทุ่มเทเลี้ยงดูลูกชายอย่างเต็มที่จนแทบไม่เหลือภาพสาวเซ็กซี่เลยทีเดียวค่ะ สำหรับ ใหม่ สุคนธวา ที่เพิ่งคลอดลูกชายน้องชิณะ ออกมาได้เพียงไม่กี่วัน ซึ่งใหม่ก็มีความตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะขอเลี้ยงดูลูกชายด้วยตัวเองไม่จ้างพี่เลี้ยง ซึ่งถ้าใครที่ติดตามในไอจีใหม่จะเห็นว่า ใหม่ นั้นทำเองทุกอย่าง แถมยังปลูกฝังให้ น้องชิณะ สวดมนต์ไหว้พระอยู่ตลอด

ล่าสุด ใหม่ ก็พา น้องชิณะ เข้ามาสวดมนต์ในห้องพระ โดยระบุว่า “#วันพระ สวดมนต์คืนนี้🙏👶 แม่ลูกชวนสวดมนต์แม่ๆพาลูกชายเข้าห้องพระ สวดมนต์ แม่อยากปลูกฝังให้ลูกเข้าวัด ทำบุญ มีแต่ธรรมะตั้งแต่ในท้อง ยันตอนนี้คลอดแล้ว แม่ๆก็ยังปลูกฝังเหมือนเดิม แม่ๆไม่มีสมบัติอะไรให้ มีแต่ศีล สติ สมาธิ ปัญญาที่จะมอบให้ลูก🥰”

แต่งานนี้ น้องชิณะ เกิดหิวนมขึ้นมาทำให้ แม่ใหม่ นั้นต้องควักเต้าให้ลูกชายดูดขณะที่อยู่ในห้องพระ แต่งานนี้มีชาวเน็ตเข้ามาเตือนว่าดูไม่เหมาะสมคอมเมนต์รัวๆเลยว่า มันดูขัดกันยังไงไม่รู้ค่ะห้องพระกับการให้นมลูก ,ให้นมให้เสร็จก่อนแล้วค่อยเข้าห้องพระก็ได้นะคะ

งานนี้ ใหม่ ก็เข้ามาฟาดกลับทันทีว่า “ถ้าอยู่บ้านตัวเองแล้วต้องใส่ผ้าคลุมให้นมก็ไม่รู้จะว่าไงละค่ะ ไม่ใช่ที่วัดกลางสาธารณะหรือต่อหน้าพระสงฆ์ค่ะ ชุดก็ชุดนอนให้นม อย่าวุ่นวายเรื่องคนอื่นมากจนเกินไปค่ะ เอาเรื่องตัวเองบ้าง ไอ้ติๆน่ะทำดีเป็นคนดีได้ครึ่งไหมคะ ป่ะดูเรื่องตัวเองนะ สวดมนต์บ้างจะได้คิดกับคนอื่นดีๆ”

นอกจากนี้ ใหม่ ยังได้เขียนข้อความเพิ่มเติมถึงดราม่าที่ชาวเน็ตเข้ามาตำหนิอีกว่า “พระท่านคงรู้ค่ะถึงความตั้งใจ ความปลูกฝังลูก และรู้ว่าเจตนาดีของดิฉันคืออะไร และรู้ว่าคนไหน ใครจิตใจดีคนไหนจิตใจไม่ดี หรือแม้แต่ความคิดไม่ดีค่ะ เคนะคะ”

“พาลูกมาสวดมนต์ค่ะ ไม่ได้พาลูกมากินนมในห้องพระ ใครจะทราบว่าลูกอ่อนจะหิวตอนไหนคะ? ผ้าคลุมคงไม่ได้ถือติดตัวไปทุกที่ทุกวินาทีหรอกค่ะ ดราม่าไปซะทุกเรื่อง เยอะไปค่ะ พื้นที่ดิฉัน ดูที่เจตนาค่ะ อย่าอคติให้มันมาก เอาเวลายุ่งเรื่องคนอื่นไปเข้าห้องพระสวดมนต์กันบ้างนะคะจะได้มีสติกับเรื่องตัวเองและคิดได้เยอะๆ แม่ลูกอ่อนค่ะ เด็กค่ะไม่ใช่หุ่นยนต์จะต้องกินตรงเวลาเขาหิวตอนไหนก็ต้องตอนนั้นอ่ะค่ะ”

และล่าสุดก็โพสต์อีกว่า “เช้ามาก็เจอแต่เรื่องดราม่า รำคาญ และ ลำไยมาก! พวกมารผจญทั้งหลาย ขอพลังบวกกันบ้างนะคะ อย่ามาลบกันให้มากนัก พื้นที่ก็พื้นที่ดิฉัน เผือกกันจัง! อ่านก็อ่านเอง รู้สึกก็รู้สึกกันเอง ชีวิตมีแต่จับผิดคิดลบกับคนอื่นเหรอคะ โตมายังไง? ป่ะว่างมากก็เข้าวัด สวดมนต์ จะได้มีสติรับรู้เรื่องตัวเองบ้าง เรื่องคนอื่นจะได้ยุ่งน้อยลง จรรโลงใจ แหม! เกิดมาเพื่อเผือกคนอื่นแท้ๆ เลี้ยงลูกก็เหนื่อยละ อย่าให้มาเจออะไรแย่ๆกับความคิดลบๆในหัวคุณเลยค่ะ👌😇😏” สู้ๆนะคะคุณแม่

ขอขอบคุณ : ใหม่ สุคนธวา

เรียบเรียงโดย : setup999

kan