ใหม่ สุคนธวา มีปัญหาเรื่องสุขภาพ

บันเทิง

ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจเพื่อลูกชายอย่างเต็มที่เลยทีเดียวค่ะ สำหรับ ใหม่ สุคนธวา ที่ตอนนี้กลายเป็นคุณแม่ลูกอ่อนไปแล้ว ซึ่งถ้าใครที่ติดตามจะทราบดีว่า ใหม่ นั้นไม่ได้จ้างพี่เลี้ยงหรือว่าแม่บ้านเลย ทำเองทุกอย่างทั้งงานบ้านเลี้ยงลูก แม้ว่าจะเหนื่อยมากก็ตามแต่ ใหม่ ก็ตั้งใจและทุ่มเทมากๆๆ ซึ่งแฟนๆคงได้เห็นความตั้งใจของ ใหม่ จากในไอจีแล้ว

ล่าสุดก็ทำเอา ใหม่ นั้นถึงกับร่ำไห้ เพราะว่าหัวนมที่ลูกดูดกินจากเต้านั้นเกิดแตกทำเอา ใหม่ นั้นทรมานเป็นอย่างมาก โดย ใหม่ โพสต์ระบายความทรมานออกมาว่า “อดหลับอดนอนมาตลอด(ยังพอทน) นอนร้องไห้มา3-4คืนแล้ว แต่เมื่อคืนคือสุดๆ

เจ็บหัวนมมาก หัวนมแตก อักเสบนม ร้อนนม แสบนมไปหมด เปิดแอร์ก็ไม่ได้ ลมแอร์พัดยังแสบสุดๆ ห่มผ้าก็ไม่ได้ ผ้าถูแล้วเจ็บมากๆ ชุดนอนก็ใส่ไม่ได้เสียดสีแทบน้ำตาไหล อาบน้ำก็แสบ ถูสบู่ก็แทบไม่ได้เลย มือก็โดนไม่ได้เลย นมก็คัดมาก บวมเป่ง

จะปั้มก็ไม่กล้า กลัวจะยิ่งทำให้หัวนมแตก ทนทรมานมานานมาก! แต่วันนี้ร้องไห้ ให้สามีพามาหาหมอ ไม่งั้นอาการหนัก ไข้กินแน่ ถ้าไม่ถึงที่สุด ไม่หนักจริงๆ แม่ไม่เรียกร้องหมอแน่ๆ #วิถีแม่ลูกอ่อน” งานนี้ก็มีแฟนๆเข้ามาแนะนำใหม่กันเป็นจำนวนมาก บางคนก็ให้ไปปรึกษาแพทย์คอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า

คุณใหม่ต้องปั๊มออก แล้วละค่ะยิ่งดูดยิ่งเจ็บ รักษาหัวนมก่อนมั๊ยงั้นจะยิ่งเจ็บเยอะค่ะ , เราเคยเป็นจนจับไข้แล้วไปโรงบาลหมอบอกติดเชื้อต้องฉีดยาถ้าไม่ฉีดยา เราไข้ขึ้นอาจช็อค แต่ถ้าฉีดยาน้ำนมจะแห้ง ตอนนั้นเราต้องตัดสินใจฉีดยา เพราะอาการหนักมาก พอออกโรงบาลน้ำนมก็แห้งไปเลย ลูกเลี้ยงยากมากๆเมื่อก่อนนอนกินนมหลับคาเต้าท่านั้น พอน้ำนมแห้งต้องเอาลงเปลไกลกินนมกับขวด ไปไหนต้องเอาเปลไปทุกที จนเข็ดสามีเลยต้องไปทำหมันให้ค่ะ😅 ,

หัวนมแตก เอาครีมเบเพ่นเทนทา และฝึกเอาน้องเข้าเต้าใหม่ ให้ถูกวิธี ให้น้องงับถึงลานนม ให้กลับไปที่รพ. ไปฝึกใหม่ หรือดูคลิปในยูทูป การเข้าเต้า สู้ๆนะคะ ต้องระบายน้ำนมออกให้หมด ออกไม่หมด นมตัน เป็นไข้ เดี๋ยว จะเป็นฝีได้คะ ระบายนมออกให้หมด .ดูหัวนม ว่ามีรูไหนตัน ด้วยไหม แนะนำ ให้ดูคลิปในยูทูป จะมีวิธี การช่วยเรื่องนมคัด นมเป็นก้อน จะมีพี่พร นวดเปิดท่อระบายน้ำนม นะคะ ,

ลองหาซื้อพลาสติกครอบหัวนมดูนะค่ะ ตอนที่หัวนมเเตกก็ใช้เหมือนกันค่ะ พอทุเลาความเจ็บปวดได้นิดหน่อยค่ะ 😊สู้ๆๆค่ะ , เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ ไข้แตกไป3วัน😢 , คลินิคนมแม่ที่ รพ.กรุงเทพคริสเตียน พี่ป้อมกับพี่เอื้อยเก่งมากครับ

ขอขอบคุณ : maisukhon

เรียบเรียงโดย : setup999

kan