ใหม่ สุคนธวา เผยอาการป่วย เป็นโรคแปลก

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงสาวที่หลายคนรู้จักกันดีค่าาา สำหรับ ใหม่ สุคนธวา เพราะว่ามีข่าวคราวอยู่ตลอด ก่อนหน้านี้ก็พึ่งเปิดช่วยเหลือคุณแม่ที่กำลังจะคลอดแต่ยังไม่มีเงินจ่ายค่าคลอดไป ซึ่งตอนนั้นก็มีคุณแม่ติดต่อเข้าไปให้ใหม่ช่วยเหลือเยอะมาก

แต่ล่าสุดสาว ใหม่ก็ออกมาประกาศกลางไอจีว่าตัวเองป่วยเป็นโรคแปลกที่มีชื่อว่า “ไฟโบมัยอัลเจีย” และบอกเลยว่าโรคนี้ไม่มีทางรักษาหาย และทำให้เจ้าตัวนอนไม่หลับเลยเกือบสักนาทีเอาเป็นว่าจะเป็นยังไงไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

“ไฟโบมัยอัลเจีย” โรคที่หมอตรวจเจอว่าฉันเป็น และไม่มีทางหาย ใครรู้จักความทรมานของมันบ้าง? ไม่รู้เดี๋ยวมาให้ข้อมูลนะ พร้อมแคปชั่น เชื่อว่าน้อยคนที่จะรู้จักกับโรคนี้ แต่โคตรทรมานเลย😢😭😇 โรคที่ทำให้ฉันนอนไม่หลับเลยเกือบสักนาทีเดียว!

ทำเอาชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น อาทิเช่น เป็นเหมือนกันค่ะ…เลยมาออกกำลังกายทุกวัน ยืดกล้ามเนื้อทุกวัน ทำทุกวัน 1 เดือนจะดีขึ้นค่ะ…เป็นกำลังใจให้นะคะ❤️ , สู้ๆนะคะ ให้กำลังใจค่ะ ✌🏻✌🏻 , การฝึกสมาธิ และรักษาควบคู่กับวิธีทางการแพทย์ อาจจะช่วยได้นะคับถ้าทำถูกวิธี ส่วนยาเราไม่สามารถพึ่งมันได้ตลอด และอาจจะมีผลข้างเคียงในอนาคต รองรับไปพิจารณาดูนะคับ

สามีเราก็เป็นค่ะคุณใหม่น่าสงสารมากเลยค่ะ เจ็บปวดตามตัวย้ายที่ไปทั่ว สู้ๆนะค่ะ , สู้ๆนะคะ​ คุณใหม่เป็นกำลังใจให้​ ขอให้ความดีที่คุณใหม่ทำ​ ส่งผลให้อาการดีขึ้นในทุกๆวันนะค่ะ ,รอฟัง และเปนกำลังใจให้ค่ะ,เป็นกำลังใจให้นะคะ 💕💕

รบกวนไปดูในลิ้งค์ ในเฟส ที่ชื่อว่าใหม่ สุคนธวา กันนะคะ เพราะโรคนี้ซับซ้อน ยาวมาก อธิบายในนี้คงไม่พอ เลยแปะไว้ให้อ่านค่ะ เพื่อเป็นข้อมูล มันพึ่งเข้ามาในไทยค่ะ และใหม่ก็ดันเป็น คนไทยแทบจะไม่รู้จักกับโรคนี้เลย มันเคยทำให้ใหม่คิดสั้นฆ่าตัวตายมาแล้ว และเกือบเป็นอัมพฤตมาแล้วรวมทั้งมันจะทำให้เป็นโรคซึมเศร้าด้วย เพราะอาการเจ็บปวดที่โคตรทรมาน แบบที่อธิบายไม่ได้ และไม่มีคนเข้าใจมัน ขอบคุณทุกท่านที่ห่วงนะคะ🙏😇 #บุญรักษา #พระคุ้มครอง #เทวดาจะเอ็นดูใหม่ค่ะ

ถ้าใครอยากรู้จักโรคนี้แบบละเอียดก็สามารถเข้าไปอ่านที่เฟซบุ๊คของสาวใหม่ได้เลยนะคะ แอดเองก็ขอเป็นกำลังใจให้กับสาวใหม่ด้วย และขอให้อาการดีขึ้นนะคะ คนที่ทำแต่ความดีช่วยเหลือคนอื่นแบบใหม่ขอให้มีแต่ความสุขและสุขภาพดีนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : @ maisukhon

เรียบเรียงโดย : setup999