ใหม่ สุคนธวา โพสต์ แจ้งผลตรวจร่างกาย

บันเทิง

อีกไม่นานก็จะได้เป็นคุณแม่อย่างสมบูรณ์แบบแล้วค่ะ สำหรับ ใหม่ สุคนธวา ที่ตอนนี้กำลังตั้งท้องลูกชายคนแรกได้ประมาณ 8 เดือนแล้ว แล้วถ้าใครที่ติดตามใหม่จะทราบดีว่าแพ้ท้องหนักมากๆๆ เรียกว่าแพ้ตั้งแต่ท้องอ่อนๆจนถึงท้องแก่ใกล้คลอดเลยทีเดียวค่ะ แต่ถึงอย่างไรใหม่ก็ไม่ท้อค่ะยังคงดูแลตัวเองและบำรุงลูกน้อยในครรภ์เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ใหม่ ยังชอบอัปเดตพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์อย่างต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งลูกชายของใหม่ก็ดูแข็งแรงดีปกติตามเกณฑ์ แต่ล่าสุดทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงใหม่ไม่ได้ เพราะว่าใหม่ได้โพสต์ภาพตนเองที่โดนคุณหมอเจาะเลือด โดยใหม่นั้นตรวจพบน้ำตาลในเลือดสูงเกินเกณฑ์กำหนดของคุณแม่ตั้งครรภ์

โดยมีการระบุว่า “รอยเข็มนี้เพื่อลูกชาย ตรวจน้ำตาลครั้งแรกเดือนที่แล้ว หมอบอกว่า สูงเกินเกณฑ์ เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ วันนี้หมอนัดมาครั้งที่2 เจาะเลือดอย่างละเอียดเช็คทุกชม. ทั้งหมด4ครั้ง4เข็ม แม่ๆลุ้นทั้งวัน! สรุปว่า หมอโทรมาบอกว่า…คุณไม่ผ่านค่ะ น้ำตาลสูงมาก เกินเกณฑ์มากไป อีก2อาทิตย์มาเจอกันใหม่

แม่ๆต้องควบคุมอาหาร และงดน้ำตาลอย่างจริงจังละ นี่ขนาดไม่กินหวานเลยนะจ๊ะ คิดก่อนกินตลอด ดูแลตัวเองดีกว่านี้ ก็ไม่ไหวแว้ว555 ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้แม่ก็โคตรดูแลตัวเองดีเลย เฮ้อ! #แม่จะสู้เพื่อลูกชายนะ #แม่ท้องพร้อมเสียสละอาหารที่อยากกินเพื่อลูก”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แนะวีธีให้กับใหม่กันเป็นจำนวนมากเลยว่า ตอนท้องก็โดนแบบนี้ค่ะ กลับมาต้มน้ำใบเตยกินทุกวันเลย ผ่านฉลุย , แม่กินข้าวไรซ์เบอรี่ ทุกมื้อ ลดไวเลยแม่ เราก็เป็นตอนท้อง พอไม่กินน้ำตาล กินแต่จืดๆกินข้าวไลซ์เบอรี่ตลอด ลดฮวบเลยจ้า 😊 , ข้าวก็สำคัญค่ะ งดข้าว ทานกับข้าวเยอะๆ เน้นเนื้อสัตว์ ผัก , น้ำตาลสูงเหมือนกันคุณใหม่ อาทิตย์หน้าต้องเจาะ 4 เข็มอีกรอบ สู้ไปด้วยกันนะคะ ✌🏻 ,

ตอนท้อง คนเล็กก็โดนเจาะเหมือนกันค่ะ แม่ กว่าจะคลอดขึ้นไป 30 โล แทบเดินไม่ได้ นอนก็ไม่ได้ น้องออกมา 4800 ตัวใหญ่มากค่ะ แต่ไม่มีเบาหวาน คร้า แม่สู้ๆๆนะคร้า เป็นกำลังใจให้❤️ , แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะค่าน้ำตาลสูงมากแม่เลยเปลี่ยนจากข้าวหอมมาเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่และต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าพอคุณหมอนัดตรวจค่าน้ำตาลอีกครั้งผลออกมาค่าน้ำตาลปกติแต่ก็ยังต้มน้ำใบเตยดื่มจนคลอดเลยค่ะ ,

,งดข้าว เปลี่ยนมาเป็นโปรตีน ผัก โฮสวีท , สู้ๆๆนะคะคุณแม่ , ธรรมดาค่ะ หนูก็โดนเหมือน เจาะจนพรุน ปวดแขนนน✌🏻✌🏻✌🏻 สู้ๆนะคะ พี่ใหม่ , เป็นเหมือนกันเลยค่ะ น้ำตาลละทุไปที่224 จนเกือบต้องฉีดอินซูลิน แต่ควบคุมอาหารได้ น้ำตาลเลยลดลงค่ะ งดน้ำหวาน งดขนม งดแป้ง กินข้าวมื้อละ1ทัพพี งดผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง สองอาทิตย์มาตรวจอีกทีน้ำตาลลดเลยค่ะ เมื่อวานเจอพี่ใหม่ที่โรงพยาบาลด้วยค่ะ แต่ไม่กล้าเข้าไปทัก กลัวรบกวนความเป็นส่วนตัว สู้ๆนะคะ✌🏻

ขอขอบคุณ : maisukhon

เรียบเรียงโดย : setup999

kan