ได๋ ไดอาน่า เตือนรับมือโควิด-19 รอบนี้ดุมาก

บันเทิง

สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ทำให้พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าจะเริ่มเบาลงแต่ก็ต้องเฝ้าระวังกันอยู่ตลอด แม้บางพื้นที่มีการประกาศถอดหน้ากากอนามัยกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติแล้วก็ตาม

ล่าสุด ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ นักแสดงสาวชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Diana Chung เตือนรับมือโควิด-19รอบใหม่บอกดุมาก พร้อมกับเผยวิธีสังเกตอาการ

ระบุว่า โควิด รอบนี้ ทั่วถึงมากกกกก ติดกันเยอะๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆ 4-5 วันเเล้ว ที่ส่งยากันหัวหมุน #เตือนเเล้วนะ ระลอกนี้จากการสังเกตุผู้ติดเชื้อ

จะมีอาการมากกว่าช่วงเดือน มกรา-มีนา เหนื่อยๆ นอนซม ไข้สูง 39 หนาวเเต่เหงื่อออก เริ่มจากคอเเห้งๆ คันคอ จากนั้น จะเริ่มเจ็บคอ

กลืนน้ำลายเหมือนมีดบาด มีเสลท เเละเสียงเปลี่ยน เเละที่สำคัญที่สุด ติดรอบวงแบบไม่ปราณีกันเลยฉีดวัคซีน 4 เข็มก็ติด ( น่าจะหลบเก่ง)

ระลอกก่อนๆ จะเห็นว่าอยู่กัน 4 คน อาจติดคนเดียว เเต่รอบนี้หากติด 1 คน เเล้วไม่บอกกัน ไปนั่งอยู่ในที่ปิด ก็คือติดทุกคน ใครติดเเล้วก็ติดอีก …. มันดุมาก

คำเเนะนำนะคะ

📌เตรียมยาไว้ก่อนได้เลย

📌 หมั่นตรวจ ATK (เเม้ไม่มีอาการ)

📌 หากมีอาการเเต่ตรวจไม่ขึ้นให้ตีว่าใช่ไว้ก่อน และเเยกตัวจากผู้อื่น

📌 สวมมาสก์ ล้างมือ เว้นระยะห่าง

📌สอดส่องเด็กเล็กเเละดูเเลผู้สูงอายุในบ้านอย่างใกล้ชิด

คล้ายๆจะไม่รุนแรง เเต่ระยะเวลากว่าจะหายรู้สึกว่านานขึ้น ….. ดูเเลตัวเองนะคะทุกคน รู้ว่าเบื่อกันมากเเล้ว เชื่อสิทางนี้ไม่ใช่ไม่เบื่อ

เชื้ออะไรมาไม่จบไม่สิ้น…. เเต่ตอนนี้ทุกคนต้องทำมาหากิน ไม่ตรวจไม่ติด ไม่รู้ๆๆ ไม่ใส่หน้ากาก ใครจะว่านอยด์เกินเหตุ เว่อร์มาก ทำไมต้องอะไรเยอะแยะ… ปล่อยเค้า

ขอบคุณข้อมูล : Diana Chung