ไทม์ไลน์ ดีเจหนุ่ม ติดโควิด หลังไม่พบผู้ติดเชื้อมากว่า 101 วัน

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าสถานการณ์การเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มมีการระบาดขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ดีเจหนุ่มรายหนึ่งได้ติดเชื้อโควิด ล่าสุดทางเพจ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ ได้ออกมาเผยไทม์ไลน์ของหนุ่มรายนี้ด้วยว่า “สรุป Timeline กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ เป็นการพบผู้ติดเชื้อในประเทศครั้งแรก ในรอบ 101 วัน

ผู้ติดเชื้อ เป็นชาย อายุ 37 ปี (ผู้ต้องขังเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด)  ตรวจพบระหว่างแยกกักกัน “ผู้ต้องขังแรกรับ” (ก่อนแยกแดน) เป็นการตรวจปกติประจำสัปดาห์ เมื่อมีผู้ต้องขังใหม่ และมีมาตรการแยกกักผู้ต้องขังใหม่ 14 วัน อยู่แล้วอยู่ที่เรือนจำทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง (เป็นคดีเก่า ฟังคำตัดสิน 26 ส.ค. 63 รับโทษจำคุก 2 ปี)29 ส.ค. 63

มีอาการเสมหะ ซักประวัติย้อนหลัง พบว่า อาศัยอยู่กับครอบครัวที่คอนโด บ้านสวนธน พุทธบูชา บางมด มีคนในครอบครัว เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 คน เก็บตัวอย่างส่งตรวจและแยกกักตัวแล้วมีอีก 2 คนในครอบครัวไปต่างจังหวัด (ปริมณฑล) หากตามตัวพบแล้วจะเก็บตัวอย่างส่งตรวจและกักตัวต่อไปผู้ติดเชื้อทำงานเป็นดีเจ อยู่ที่พระราม 3 และพระราม 5

และคาเฟ่ที่ถนนข้าวสารกทม.จะปิดสถานประกอบการเพื่อทำความสะอาด 3 วัน สอบผู้ใกล้ชิดในที่ทำงานต่อไปวันที่ขึ้นศาล มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงประมาณ 20 คน ในศาล และขึ้นรถตู้ด้วยกัน ผู้ต้องขังแรกรับที่มาพร้อมกัน รวม 34 คน ตรวจทั้งหมดแล้ว❌ไม่มีใครติดเชื้อ ❌ 2 ก.ย. 63 คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล

เข้าตรวจคัดกรอง COVID-19 ครั้งที่ 1 พบว่าติดเชื้อ (ผลตรวจ positive) เพิ่งอยู่ในเรือนจำได้ 8 วัน (อยู่ระหว่างแยกกัก 14 วัน) ย้ายผู้ติดเชื้อจากเรือนจำไปอยู่ รพ.ราชทัณฑ์แล้ว อยู่ห้องเดี่ยวแยกออกไป กักกันผู้ต้องขังที่อยู่ในหอนอนเดียวกัน 34 คนแล้ว เฝ้าดูต่อเนื่อง กักกันจนครบ 14 วัน (16 ก.ย. 63)3 ก.ย. 63 (วันนี้)

ทีมสอบสวน กรมควบคุมโรคได้รับตัวอย่างจาก ม.มหิดล ส่งตรวจซ้ำที่ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และเข้าสอบสวนโรคที่ รพ.ราชทัณฑ์ และเรือนจำแล้ว 7 ก.ย.63 จะตรวจหาเชื้อกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงครั้งที่ 2 ต่อไป (5 วันถัดไป)หากไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จะกักกันต่อจนครบ 14 วัน(16 ก.ย. 63) แล้วตรวจหาเชื้ออีกครั้ง หากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ก็จะกักกักจนครบ 14 วันถัดไป

📌📌 ติดตามรายละเอียด ความคืบหน้าได้ในการแถลงข่าวของกระทรวงสาธารณสุข วันนี้ (4 ก.ย.63) เวลา 13.00 น.#ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 #ศูนย์ข้อมูลCOVID19 #หยุดโควิดแต่ไม่หยุดเศรษฐกิจไทย #NewNormalชีวิตวิถีใหม่ #สมดุลชีวิตวิถีใหม่ #รวมไทยสร้างชาติ #nnt #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #โควิด19″

ขอบคุณข้อมูล: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

เรียบเรียงโดย:setup999

May