ไนกี้ นิธิดล เผยชีวิตจากเด็กเกเรในวันนั้น สู่พระเอกชื่อดัง

บันเทิง

เรียกได้ว่าทั้งหล่อทั้งเก่งมากความสามารถรอบด้าน สำหรับพระเอกหนุ่มหล่อชื่อดัง ไนกี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ วัย 33 ปี โลดแล่นอยู่ในวงการมาได้สักพักใหญ่ๆแล้วมีผลงานออกมาให้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง แถมฝีไม้ลายมือในการแสดงของเขาไม่ธรรมดา

ซึ่ง ไนกี้ เข้าสู่วงการบันเทิงในช่วงมัธยมปลาย มีคนมาติดต่อและขอถ่ายรูป จนได้รับงานโฆษณาชิ้นแรก เป็นโฆษณา ทเวลฟ์ พลัส หลังจากนั้นก็เริ่มมีงานเข้ามาเรื่อยๆ โดยส่วนใหญ่จะเป็นงานถ่ายโฆษณา

พอถึงช่วงเข้ามหาวิทยาลัย มีคนชักจูงให้ เดินแบบ ถ่ายแบบ จนกระทั่งแสดงเป็นพระเอกมิวสิควีดีโอเพลง อาทิ เพลง เพื่อนคนสุดท้าย กอดหน่อยได้ไหม ไม่ขอก็จะให้ ฯลฯ

ซึ่งผลจากการแสดงมิวสิควีดีโอเพลงส่งผลให้เป็นที่พูดถึงและเป็นที่รู้จักพอควรจึงมีการติดต่อจากค่ายเอ็กแซ็กส์ให้ไปออดิชั่นเป็นนักแสดงของทางค่าย จนได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงในสังกัด

จากนั้นได้มีการเปลี่ยนชื่อเล่นจาก ไนซ์ เป็น ไนกี้ แล้วเริ่มแจ้งเกิดในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัวในบทบาทแรกคือ สุข จากละครเรื่อง เรือนเสน่หา และได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกของค่ายจากเรื่อง จ้าวพายุ โดยรับบทเป็น ลม หรือ ศุวิล

ล่าสุด ไนกี้ ได้มีโอกาสไปร่วมนั่งพูดคุยในรายการ Club Friday Show ซึ่งในบางช่วงบางตอนเจ้าตัวได้เผยถึงบทเรียนชีวิตในวัยเด็ก โดยมี พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา , พี่อ้อย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล และ อั๋น ภูวนาท คุนผลิน เป็นพิธีกร

บทเรียนจากช่วงชีวิตวัยรุ่นของเรามีอะไรอยากจะเตือนน้องๆบ้างไหม ?

ไนกี้ : ผมเองก็ผ่านอะไรมาเยอะเหมือนกันก็อยากจะบอกว่าจริงๆแล้ว หันกลับไปมองดูคุณพ่อคุณแม่ไว้นะครับ เพราะคุณพ่อคุณแม่เนี่ย เขารักเรามากนะเพราะบางทีเราพลาดพลั้งหรือว่าเกิดอะไรขึ้นเขาคือคนที่เสียใจมากที่สุด

พี่ฉอด : เอาง่ายๆถ้าวันนั้นนะคะ มีดที่เสียบไปตรงนั้นแล้วทำให้เราเสียชีวิตไปก็จะไม่มี ไนกี้ ที่ประสบความสำเร็จที่มานั่งตรงนี้ให้คุณแม่ภูมิใจอย่างนี้

พี่อ้อย : บางคนนะใช้ศักดิ์ศรีฉันจะต้องไปสู้เพื่อศักดิ์ศรีที่สุดแล้วคนจัดงานศพคือพ่อแม่นะคะ แล้วคนที่พยายามไปเอาชนะเพื่อคำว่าศักดิ์ศรีหรืออะไรก็ตามบางที บางทีเขาไม่ได้อยู่ในงานศพเราด้วยซ้ำ

ไนกี้ : ใช่ครับ กินไม่ได้เลยครับ ศักดิ์ศรี

ขอบคุณข้อมูล : Club Friday Show