ไบรท์ วอนบริจาค “รพ.รามาฯบางพลี” ขาดหน้ากากN95 เหลือใช้เเค่ 7 วัน

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์การเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หน้ากากอนามัย ขาดเเคลนอย่างหนัก จนทางโรงพยาบาลหลายเเห่งต้องออกมาขอรับบริจาค พร้อมทั้งยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย อีกทั้งทางรัฐบาลยังประกาศปิด ก.ท.ม. ทำให้ประชาชนพากันกลับภูมิลำเนากันอย่างล้นหลาม

ล่าสุด ผู้ประกาศข่าวช่องดังอย่าง ไบรท์ พิชญทัฬห์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาเเกรมถึงปัญหาขาดเเคลนหน้ากากว่า “คุณหมอพิชัย จันทร์ศรีวงศ์แพทย์ด้านโรคมะเร็ง

ที่รักษาคุณแม่ของไบรท์ฝากแจ้งว่า หน้ากาก N95 จะใช้เฉพาะกับแพทย์ พยาบาล ที่ดูแลผู้ป่วย ซึ่งตรวจพบเชื้อที่รามาพญาไท แล้วจะส่งผู้ป่วยต่อไปที่รามาจักรี บางพลีค่ะตอนนี้ประมาณการณ์ว่า

หน้ากากจะพอใช้ได้อีกแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ใครพอมีหรือหาซื้อได้ ช่วยๆกันนะคะ 🙏🏻 ไบรท์มีอยู่ 3-4 อัน เดี๋ยวจะเอาไปให้คุณหมอเช่นกันค่ะ 🙏🏻” พร้อมทั้งวอนขอให้ทุกคนร่วมกันบริจาค

หน้ากากด้วย “ช่วยแชร์ = ช่วยเพิ่มโอกาสช่วยบริจาค = ช่วยซื้อเครื่องมือรักษาโรคโควิด-19 คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีและมูลนิธิรามาธิบดีฯขอเชิญทุกท่านร่วมบริจาคเงินสนับสนุน

โครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 📲ช่องทางบริจาคออนไลน์ www.ramafoundation.or.th” งานนี้ชาวเน็ตหลายคนได้ออกมาตอบกลับคอมเมนต์สาวไบรท์ด้วยว่า 

เดี๋ยวพี่กุ๊กส่งไปด้วยค่ะ,ขอบคุณที่ข่วยช่วย เวลานี้นะคะ 👍🏻👍🏻,🌻🌻เป็นกำลังใจให้คุณหมอพยาบาลทุกๆท่าน🌻🌻,เราพอมีแบ่งค่ะ เด่วจะส่งไปให้เช่นกัน,ร่วมด้วยช่วยกันคะคนไทยพวกเราจะไม่ทิ้งกันต้องผ่านไปให้ได้คะ✌️✌️

ขอบคุณข้อมูล: bright_ch3

เรียบเรียงโดย:setup999

May