ไมค์ เผยสาเหตุ บุกยื่นร้องศาลขอสิทธิ์ความเป็นพ่อ น้องแม็กซ์เวลล์

บันเทิง

เป็นอีกเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้สำหรับนักแสดงหนุ่มหล่อ ไมค์ พิรัชต์ กับนางแบบสาว ซาร่า คาซิงกินี ที่ถึงแม้ทั้งคู่จะเลิกรากันไปนานแล้ว แต่หลายๆคนก็ได้รับรู้กันหมดว่า หนุ่มไมค์เป็นพ่อแท้ๆของ น้องแม็กซ์เวลล์ แต่เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา หนุ่มไมค์ และคุณพ่อพิเชษฐ์ได้เดินทางมายังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

ในคดียื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับ สาวซาร่า เพื่อขอให้ศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย โดยหนุ่มไมค์ได้ร้องเพื่อจดทะเบียนรับรองบุตร ใช้อำนาจปกครอง หลังจากมีการไต่สวนคำร้องแล้วไมค์ และ ทนายเจมส์ นิติธร ซึ่งเป็นทนายผู้รับมอบอำนาจของไมค์ พร้อมด้วยนาย สนิท ปัจจายา ทนายความเจ้าของคดี

ได้เผยว่า ยื่นคำขอเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายแล้วก็อำนาจปกครองร่วม ถามว่าเครียดไหมก็เป็นธรรม ที่ผ่านมามีการปรึกษาครอบครัวมาโดยตลอดว่าจะทำยังไงดี จนถึงวันนี้ ก็คิดว่าจะเคลียร์กันได้จบเร็วๆซึ่งก็ยัง และอาจจะต้องยื้อไปอีก ที่ผ่านมาพยายามติดต่อซาร่าและน้องแม็กซ์เวลล์มาหลายเดือนแล้ว

และก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้มาตลอด แต่ในส่วนของรายละเอียดอื่นๆขอชี้แจงทีเดียวหลังการพิจารณาแล้ว พร้อมบอกอีกว่า ผมเองไม่ได้เจอลูกมานานหลายเดือนแล้ว ก่อนหน้านี้มีการพูดคุยในเรื่องนี้มาตลอด แต่ในส่วนของรายละเอียดอื่นๆขอชี้แจงทีเดียวหลังการเจรจาแล้ว ใจจริงอยากให้เคลียร์กันง่ายๆและเอาลูกเป็นหลัก

หัวอกคนเป็นพ่อก็เป็นปกติที่จะต้องคิดถึงลูก จากนั้นทนายความเจ้าของคดีถึงการมายื่นเรื่องรับรองบุตรก็คือ น้องแม็กซ์เวลล์ เพื่อเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมายและจะได้มีอำนาจในการปกครองบุตรซึ่งขั้นตอนวันนี้คือการนัดไต่สวนคำร้อง โดยทางซาร่าได้ยื่นคัดค้านโดยจะมีการนัดไกล่เกลี่ยกันได้ ซึ่งข้อเท็จจริงจะมีการนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้งในวันที่ 2 พ.ย. 63 ที่ศาล

วันนี้ไม่มีการพูดคุย เพราะเนื่องจากคุณซาร่าไม่มาที่ศาล มีเพียงทนายความที่มาเท่านั้น โดยมีการแจ้งต่อศาลว่า คุณซาร่าอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งความยืดเยื้อของคดีนี้อยู่ที่ขั้นตอนของศาล สิ่งที่ไมค์ยื่นต่อศาลคือการขออำนาจปกครองบุตร และมีอำนาจปกครองน้องแม็กซ์เวลล์ร่วมกับ ซาร่า

ในฐานะพ่อและแม่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งโดยปกติแล้ว คดีการยื่นขออำนาจปกครองบุตรจะเป็นฝ่ายของทางแม่ เป็นผู้เรียกร้อง แต่ในครั้งนี้ทางฝั่งผู้เป็นพ่อเป็นคนยื่นเรื่อง ในทางข้อเท็จจริงไมค์เป็นบิดาของน้องแม็กซ์เวลล์อยู่แล้ว ตามใบสูติบัตร

ขอบคุณข้อมูล : NineEntertain