ไมค์ โพสต์ล่าสุด ลั่นอะไรที่มันพัง แค่เริ่มต้นใหม่

บันเทิง

ทำหัวใจของคนเป็นพ่อแทบละลาย เมื่อ ไมค์ พิรัชต์ ได้ยินคำพูดของลูกชาย น้องแม็กซ์เวลล์ ที่ได้พูดคุยในไลฟ์สดกับแม่ ซาร่า คาซิงกินี ที่มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ว่า แด๊ดดี๊รักพี่แม็กซ์มากนะครับ ซึ่งหลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกเข้ามาแล้วนั้น น้องแม็กซ์เวลล์ ก็ได้พูดออกมาว่า จริงเหรอ โกหกหรือเปล่า ทำไมเตะออกมาจากคอนโด

ซึ่ง ซาร่า ก็ได้ดุลูกชายทันทีว่า แม็กซ์เวลล์ไม่พูดแบบนี้ครับลูก ก็ทำให้ชาวเน็ตต่างก็พากันเห็นใจ ไมค์ หนักมากและจุกอกแทน ในขณะเดียวกัน ไมค์ ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “การที่ลูกบอกว่าไม่รักเรา ยังเจ็บน้อยกว่าการที่ลูกคิดว่าเราไม่รักเค้า… ”

ล่าสุด ไมค์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งโดยโพสต์งานอดิเรกที่ชอบทำมากที่สุดนั่นก็คือ ต่อวงจรหุ่นยนต์ ซึ่งไมค์ จะเป็นผู้เขียนโปรแกรมลงหุ่นและประดิษฐ์หุ่นเอง ไมค์ได้โพสต์ภาพดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า ” ผมเชื่อว่าในยุควิกฤติที่เรากำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้อาจจะมีหลายคนที่ช่วงนี้รู้สึกตึงๆหรือไม่ค่อยผ่อนคลายซักเท่าไหร่

วันนี้เลยอยากจะแชร์เรื่องราวของตัวเองที่หวังว่าจะช่วยหลายๆคนให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นได้นะครับ อยากแนะนำว่าการหางานอดิเรกอะไรซักอย่างช่วยได้จริงๆนะ ผมเริ่มจากหาให้เจอก่อนว่าอะไรที่เราชอบและสนใจเป็นพิเศษ ส่วนตัวผมชอบเรื่อง Robotic ครับ…

ตอนแรกดูแล้วก็ยากนะครับแต่เราต้องเริ่มจากการบิ้วตัวเองก่อน ว่าเราทำได้ ทุกอย่างเราทำได้ ไม่มีอะไรยากเกินแค่ต้องเริ่มต้น และสร้างกำลังใจให้ตัวเองแล้วก็แค่เริ่มศึกษา เดี๋ยวนี้ในโลกออนไลน์มีทุกอย่าง อยู่ที่ว่าเราจะหยิบสิ่งไหนมาใช้ ค่อยเป็นค่อยไป เวลาที่เราทำงานอดิเรกนี้

เราจะลืมทุกอย่างรอบตัวเราไปเลยครับเหมือนเป็นการทำสมาธิอย่างนึงคงจะคล้ายๆ Meditation Drawingครับ วันแรกที่ผมสามารถทำให้นิ้วของน้องขยับได้ ความรู้สึกคือดีใจมากครับ ทำให้มีกำลังใจและอยากทำต่อ จนกระทั่งทำแขนน้องจนเสร็จเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว

และอยากสร้างต่อไปทั้งตัวเลย ความรู้สึกตรงนี้แหละครับเหมือนกับทำให้มีเป้าหมายและมันลากเอาความรู้สึกดีๆของเรื่องอื่นๆมาด้วย ทำให้เรา think positive มากขึ้น

เสียดายตอนนี้ที่น้องพังไม่เป็นชิ้นดีแล้วระหว่างน้องเดินทางมาไทย แต่จะบอกว่า อะไรที่มันพังไป..ก็แค่เริ่มต้นใหม่ เหนื่อยก็นั่งพัก หายเหนื่อยก็ลุกขึ้นแล้วก้าวต่อไป วันพรุ่งนี้พระอาทิตย์ก็จะขึ้นเหมือนเดิมเสมอ ขอให้ทุกคนสู้ๆนะครับ 🦾 ”

ขอบคุณข้อมูล:m1keangelo

เรียบเรียงโดย:setup999