ไอซ์ ลูกสาว น้าค่อม เปิดใจ ส่งคุณพ่อเพียงลำพัง

บันเทิง

โศกเศร้าเมื่อนักแสดงตลกชื่อดังอย่าง น้าค่อม ชวนชื่น ได้เสียชีวิตลงไปแล้ว โดยเมื่อช่วงสายๆวันนี้ 30 เม.ย. 64 ลูกสาว ไอซ์ ณพัชรินทร์ พร้อมด้วยลูกเขย แบงค์ อธิกิตติ์ ก็ได้เดินทางไปรับศพของคุณพ่อที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์

โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อนำมาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เวลา 15.00 น.โดยทาง ไอซ์ ลูกสาว น้าค่อม ก็ได้เปิดใจว่า

คนส่งกำลังใจให้คุณพ่อเยอะมากๆเลย อยากบอกพวกเขาว่าอย่างไรบ้าง ?

” อยากขอบคุณคนไทยทุกคนที่ชื่นชอบคุณพ่อ ที่รักในตัวคุณพ่อ แล้วเชื่อว่าทุกคนก็ได้มาส่งคุณพ่อไปพร้อมๆเราเหมือนกัน ”

มีพิธีอย่างไรบ้าง หลังจากนี้วางแผนไว้ยังไง ?

” ก็จะทำตามขั้นตอนพิธีพุทธ คือสวดพ่อ ก็จะขอเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น ตอนนี้มันมีเรื่องของระยะห่าง เราคงเชิญบุคคลสำคัญมาทั้งหมดไม่ได้ ขออนุญาตนะคะ(ยกมือไหว้) ว่าแค่ในครอบครัว ”

ช่วงที่พ่อรักษาตัวได้คุยกับพ่อบ้างไหม ?

” ก่อนที่คุณพ่ออยู่ไอซียู 2 วันแรกก็ได้คุยกัน หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย ตอนนั้นคุณพ่อมีกำลังใจดีมาก ไอซ์ จะถามคุณพ่อตลอดว่าคุณพ่อสู้ไหม เขาก็บอกกับเราว่าเขาสู้(ร้องไห้) ”

แบงค์เป็นกำลังใจให้ไอซ์ยังไงบ้าง ?

” กำลังใจไอซ์ถือว่าดีขึ้นมากๆแล้ว ด้วยความที่เราคอยให้กำลังใจกันอยู่ตลอดว่าคุณพ่อจะต้องหาย แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นเหมือนอย่างวันนี้ ”

เมื่อเช้าทราบข่าวจากทางคุณหมอ ?

” ใช่ค่ะ คุณหมอโทรมาช่วงประมาณ 6 โมงนิดๆคุณหมอจะแจ้งอัปเดตไอซ์ตลอดในช่วงเมื่อวานว่าคุณพ่อเริ่มจะไม่ไหวแล้ว เราก็เลยขออาการสรุปๆ เพื่อที่จะมาแจ้งให้ทุกคนทราบกันที่ไอซ์ลงไปเมื่อวาน ตอนตี 2 คุณหมอก็โทรมาบอกว่าคุณพ่อเริ่มไม่โอเคแล้วนะ ก็ต้องยอมรับ ”

การจากไปครั้งนี้เป็นเรื่องที่ใจหายสำหรับครอบครัวและทุกคนมากๆ ?

” มันใจหายมากๆเลยค่ะ หนึ่งเลยคือคุณพ่อเสีย คุณแม่ติดโควิด-19อยู่โรงพยาบาลมาไม่ได้ (ร้องไห้) น้องชายกักตัวมาไม่ได้ ครอบครัวไม่มีใครได้มางานคุณพ่อเลย สำหรับเราสองคนมันก็ค่อนข้างสะเทือนใจนิดนึง ”

อยากจะบอกอะไรคุณพ่อบ้าง ?

” อยากบอกคุณพ่อว่าไม่ต้องห่วงน้อง ไม่ต้องห่วงแม่ ไม่ต้องห่วงใครเลยค่ะ หลังจากนี้ไอซ์มั่นใจ หนูจะดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนนี้จะทำได้ค่ะ ขอบคุณคนไทยทุกๆท่านที่ส่งกำลังใจมาให้คุณพ่อ ส่งวิธีรักษา เราไม่คิดว่ามีคนรักพ่อเยอะขนาดนี้ คือส่งมาทุกทาง ทั้งหมอ ทั้งยา ไอซ์ได้อ่านทุกอัน ไอซ์ได้ตอบแทบทุกคนเลยนะคะ มันทำให้เรารู้สึกว่าพ่อเราถ้าจะเป็นอะไรไปอย่างน้อยเราก็ทำเต็มที่ ”

เป็นการรักษาที่เต็มที่แล้ว ?

แบงค์ : เต็มที่แล้วครับ คุณหมอทำเต็มที่ที่สุดเท่าที่ความสามารถจะทำได้แล้ว ฝากขอบคุณคุณหมอทุกคนที่รักษาคุณพ่อ พี่ๆพยาบาลและทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลคุณพ่อ ”

ไอซ์ : ขอขอบคุณโรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลวิภาราม โรงพยาบาลจักรนฤบดินทร์ที่ดูแลคุณพ่อของไอซ์เป็นอย่างดีมากๆ ”