ชาวบ้านนับสิบไม่หวั่นลมฟ้า ตากฝนรอรับของแจก

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด ส่งผลให้ประชาชนให้ปรชนได้รับความเดือดร้อนไปๆ ตามกัน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหนๆ โดยเฉพาะประชาชนที่หาเช้ากินค่ำที่ตอนนี้ตกงานกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว จนไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่าย

ภายในครอบครัวแล้ว ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะออกมาแก้ไขปัญหาโดยการมอบเงินเยียวยาจำนวน 5000 บาท ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว แต่ก็ไม่ควบคุมไปหมดทุกคน เพราะบ้างบางคนคุณสมบัติก็ไม่ตรง

กับที่รัฐบาลนั้นตั้งเอาไว้ เรียกได้ว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่วิกฤตที่สุดที่ประเทศไทยนั้นเคยเจอมาเลยก็ว่าได้ เพราะประชาชนคนนั้นเดือดร้อนจนขนาดต้องไปขอข้าวกินกันเลยทีเดียว อย่างล่าสุด เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตนั้นแห่แชร์

และพูดถึงกันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “อนุพงษ์ วงษ์สูง” ได้ออกมาโพสต์ภาพของประชาชนจำนวนมากกำลังเข้าแถวตากฝน เพื่อต่อคิวรอรับของแจกจากผู้ใจบุญ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“ชาวบ้านนั่งตากฝนรอของแจกหน้าสตาร์ หลบเข้าร่มก่อนเป็นห่วงทุกคน รอหน่อยนะครับยังไม่เปิดงาน 😓😓😓อยากเอาของชุดนี้ไปแจกแต่ติดตรงไม่ได้ขออนุญาต 😓” หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์เรื่องราวนี้ลงไป

ในโลกออนไลน์ ปรากฏว่าชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ต่างให้กำลังใจรวมถึงแสดงความเป็นห่วงกลัวเด็กๆ จะป่วยไข้กัน และอาจจะทำให้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดน่ำแย่ลง ยังไงก็ต้องขอเอาใจช่วย

พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนนะค่าาา อย่างไรเราคนไทยก็ไม่ทิ้งกัน และจะจับมือกันข้ามผ่านสถานการณ์อันเลวร้ายครั้งนี้ไปให้ได้ ขอแค่ตอนนี้ใครหลายๆ คนอย่าเพิ่งท้อ เพราะดูเหมือนว่าตอนนี้ทุกอย่างนั้นกำลังดีขึ้นค่าาา

ขอบคุณข้อมูล:อนุพงษ์ วงษ์สูง

เรียบเรียงโดย:setup999