หมอยง โพสต์เตือนโควิด-19 กับการระบาดรอบ 2 ชี้ฤดูฝนเสี่ยงมาก

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19 ช่วงนี้ในประเทศไทยดูเหมือนว่าเริ่มจะดีขึ้นเรื่อยๆเลยทีเดียว เนื่องจากก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อและชีวิตลงลดมากกว่าครั้งที่เริ่มระบาดตอนแรก ล่าสุด นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญ

เฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ความรู้เรื่องโควิด-19 ความว่า โควิด-19 กับการระบาดระลอก 2 เผยว่าโควิด-19 กับการระบาดระลอก 2ขณะนี้การระบาดในประเทศไทย

สามารถควบคุมได้เป็นอย่างดีมีการพบผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่จะอยู่ทางใต้และเป็นผู้ป่วยที่อยู่ในที่กักกัน กลับจากต่างประเทศบทเรียนจากประเทศจีน เกาหลีและญี่ปุ่น ก็ยังมีการเกิดกลุ่มการระบาดภายในเกิดขึ้นได้

โอกาสที่จะมีรอบสองจึงมีความเป็นไปได้เราสร้างกำแพงล้อมรอบประเทศไทย แต่ขณะเดียวกันยังมีน้ำท่วมอยู่นอกบ้าน เราวิดน้ำในบ้านเราจนแห้ง แต่เป็นการยากที่จะไม่ให้มีรอยรั่ว แต่ถ้ามีรูรั่วแล้วเราวิดน้ำออกทัน

ก็เป็นปัญหา มาตรการในการป้องกันของเราก็ต้องเข้มแข็งในช่วงฤดูฝนจะเป็นฤดูกาล โรคติดต่อทางระบบทางเดินหายใจเกิดขึ้นได้ง่าย ถ้าดูจากไข้หวัดใหญ่จะระบาดในช่วงฤดูฝน และการระบาดจะเริ่มจากที่โรงเรียน

บางโรงเรียนถึงกับต้องปิดเรียนมาตรการการป้องกันการกำหนดระยะห่างของบุคคล physical distancing การล้างมือ การใช้แอลกอฮอล์เช็ดถูมือ การกินร้อน การหลีกเลี่ยงเข้าชุมชนคนหมู่มาก มาตรการทุกอย่าง

ต้องเข้มข้น ทุกคนต้องช่วยกัน รอระยะเวลาที่เรามียารักษาที่ดี หรือมีวัคซีนในการป้องกันทุกคนต้องช่วยกัน คนที่มีจะต้องรู้จักแบ่งปัน ให้ทุกคนอยู่ได้ ยังไงก็ขอให้ทุกคนระวังตัวกันด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ขอบคุณข้อมูล:Yong Poovorawan

เรียบเรียงโดย:setup999