โกวิท วัฒนกุล เผยเหตุผลทำไมยื่นขอเงินเยียวยา

บันเทิง

ต้องยอมรับเลยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำเดือดร้อนกันทั่วโลก ไม่ว่าจะเรื่องสุขภาพ เรื่องเศรษฐกิจ หลายคนต้องหยุดงาน ขาดรายได้เลี้ยงดูครอบครัว เช่นเดียวกับเหล่าดารา นักแสดง ที่ช่วงนี้กองถ่ายก็ต้องพักไปก่อนแบบยาวๆ

ถึงแม้ว่ารัฐบาลได้ออกมาประกาศคลายล็อกดาวน์ แต่ก็ยังจำกัดคนไม่กว่า 50 คน โดยเมื่อวันที่ 25 พ.ค 63 ที่ผ่านมา นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง โกวิท วัฒนกุล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กยื่นขอเงินเยี่ยวยา เนื่องจากกองถ่ายหยุดทำงาน

แต่ได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ให้ยื่นเอกสารรับรองการเป็นนักแสดงด้วย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ” ผ่านไปด้วยดี กับการทดลองงาน”แกร็ปกิตติมศักดิ์” ส่งชีสเค้กให้ลูกค้าคนสำคัญของลูกสาว ธุรกิจใหม่ของน้องมิ้น ช่วงหยุดงานกองถ่ายฯก็ไปยื่นขอเงินเยียวยาแล้ว

เจ้าหน้าที่บอกให้กลับมาหาเอกสารรับรองการเป็นนักแสดง..โอ้แม่เจ้า ผมจะไปหาที่ใหนครับท่าน เพื่อนพ้องน้องพี่วงการบันเทิง ช่วยแนะนำด้วยครับ ” นอกจากนั้น โกวิท ได้เผยผ่านสื่อดังหลังตัดสินใจยื่นขอรับเงินเยียวยาว่า เป็นดาราใช่ว่าจะไม่ลำบาก และไม่จำเป็นต้องอับอายเพราะตนไม่รับผลกระทบจริง

และเป็นสิทธิ์ของตนไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร ไม่ใช่จะไปแย่งเงินกับคนอื่นที่เขาลำบากกว่าหรืออะไร เพราะนี่เป็นเรื่องที่รัฐควรจะต้องดูแล ส่วนที่บางคนอาจคิดว่าเป็นดาราน่าจะมีฐานะดี และไม่น่าจะต้องมายื่นขอเงินเยียวยาอย่างนี้ โกวิทบอกว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

เพราะความเป็นจริงคือนักแสดงหรือดารา ถ้าไม่ใช่ระดับซุเปอร์สตาร์ หรือดาราระดับแม่เหล็กที่มีสิทธิ์ต่อรองค่าตัวแล้ว นักแสดงอีกหลายคนโดยเฉพาะที่เป็นนักแสดงอาวุโสที่อยู่รุ่นคราวเดียวกับเขาหลายๆคนก็ไม่ได้อยู่ในฐานะที่สบาย

ขอบคุณข้อมูล:Kovit Wattanakul , matichon

เรียบเรียงโดย:setup999