สาวไม่จ่ายค่างวดผ่อนมือถือ ถูกฟ้องยึดที่ดิน 4 ไร่ขายทอดตลาด

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่นำมาเตือนสำหรับคนที่กำลังผ่อนโทรศัพท์อยู่ เพราะมีชาวบ้านพรหมพิราม ที่ค้างส่งโทรศัพท์ 27,000 โดนยึดที่ 4 ไร่ ซ้ำโก่งราคาซื้อคืน 1.6 ล้าน ซึ่งตอนนี้ได้ไปที่ศูนย์ดำรงธรรม ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

ช่วยไกล่เกลี่ยในการซื้อที่ดินมรดกครอบครัว คืนจากบุคคลที่ 3 เนื่องจากซื้อมือถือแล้วค้างส่ง ในราคา 27,000 บาท แต่สุดท้ายถูกฟ้องให้ขายที่ดินมรดกครอบครัว 4 ไร่ วันที่ 5 มิถุนายน ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก จ.ส.อ พัฒนปกรณ์ ดอนตุ้มไพร เจ้าหน้าที่ประจำสำนักเลขาธิการนานยกรัฐมนตรี

พร้อมด้วยนายทรงธรรม เกิดคุณธรรม นายกองค์กรบริหารส่วนตำบลศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม ได้พานายประเสริฐ ศรีทอง อายุ 76 ปี พร้อมนางสุรีพร ศรีทอง อายุ 38 ปี บุตรสาว และครอบครัว ชาวพรหมพิราม จ.พิษณุโลก เข้าศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

ช่วยไกล่เกลี่ยเจรจากับคู่กรณี ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินปัจจุบันเพื่อขอซื้อที่ดังกล่าวคืนในราคาเป็นธรรม นางสุรีพร ศรีทอง กล่าวว่าในปี 2559 ตนได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง ที่ร้านแห่งหนึ่งใน อ.พรหมพิราม จ. พิษณุโลก ในราคาประมาณ 27,000 บาท โดยทำการผ่อนส่งไปแค่ 2 เดือน

หลังจากนั้นไม่ได้ส่งต่อ เนื่องจากตนเองมาขายของในตัวเมือง และไม่มีเงินส่งจนระยะเวลาผ่านไป ร้านมือถือดังกล่าว ได้ฟ้องและมีหนังสือมาที่บ้านพ่อที่ อ.พรหมพราม หลายรอบ แต่พ่อก็ไม่รู้ว่าหนังสืออะไร จนกระทั่งเรื่องถึงกรมบังคับดคี ได้ขายที่ดินที่มีชื่อพ่อ พี่ชายและตนเอง จำนวน 4 ไร่ ในราคา 5 แสนกว่าบาท

เพื่อที่จะนำเงินไปใช้หนี้ในการซื้อมือถือ รวมดอกเบี้ยด้วยประมาณ 37,000 บาท ส่วนที่เหลือจากการขายที่ดิน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการนำคืน ส่วนที่ดินนั้นทางกรมบังคับคดีได้ขายไปให้บุคคลที่ 3 ไปแล้ว ซึ่งตนคิดว่าเป็นมรดกอยากจะซื้อคืน แต่บุคคลที่ 3 ที่ซื้อที่ดินไป คิดในราคาไร่ละ 4 แสนบาท จำนวน 4 ไร่เป็นเงิน 1.6 ล้านบาท ซึ่งคิดว่าเป็นเงินที่สูง

ตนเองไม่มีรายได้อะไร อยากให้ขายในราคาที่เป็นธรรม เพื่อตนเองจะได้มีกำลังในการซื้อคืนกลับมา เพราะเป็นมรดกของครอบครัว จึงเข้าศูนย์ดำรงธรรมในการเจรจาไกล่เกลี่ยขอซื้อที่ดินดังกล่าวคืน นายอธิปไตย ไกรราช ผู้อำนวยการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ พร้อมกับจะนำไปรายงานให้กับนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ในการช่วยเหลือเจรจาต่อรองกับบุคคลที่ 3 ในการซื้อที่ดินของครอบครัวนายประเสริฐ ต่อไป

เรียบเรียงโดย:setup999