สาวตัดสินใจทุบออมสิน ที่เก็บมากว่าครึ่งปี เห็นสภาพเงินทำเศร้าหนัก

ข่าวทั่วไป

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกแชร์ในโซเซียลของหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้ตัดสินใจทุบกระปุกออมสินของตัวเองที่เก็บเงินมานานกว่าครึ่งปี แต่สุดท้ายก็ทำเธอเศร้าหนักเมื่อเห็นสภาพเงิน โดยเฟซบุ๊ก บ๋อมแบ๋ม ผ้าไหมสุรินทร์ ได้ออกมาโพสต์ภาพเงินในกระปุก

พร้อมระบุข้อความว่า ” หยอดประมาณ6เดือนได้ ตอนแรกตั้งใจว่าเต็มก่อนค่อยทุบ วันนี้ตัดสินใจทุบจะเอาเงินไปฝากธนาคาร เห็นสภาพเงินคือแบบเศร้าเลย 😥😥 บ๋อมแบ๋ม บ้านขนมลำเซบาย ” ซึ่งหลังจากที่ได้ออกมาโพสต์ไปนั้น

ก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ให้คำแนะนำว่าสามารถนำเงินที่ขึ้นราไปแลกกับกับทางธนาคารได้ งานนี้ก็ไม่รู้ว่าเธอนำไปแลกที่ธนาคารหรือยัง น่าเสียดายมากจำนวนเงินไม่ใช่น้อยๆเลย

ต่อมาเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้ออกมาชี้แจงอีกครั้งว่า ” สวัสดีค่ะทุกคน จากโพสต์เมื่อเช้าที่ทุบกระปุกออมสินแล้วเงินขึ้นรา หลายคนสอบถามมาว่าแลกได้ไหม แลกได้นะคะ ในกรณีนี้บ๋อมขอยกเป็นเคสตัวอย่าง บ๋อมเอาไปแลกที่ ธ.ออมสิน เจ้าหน้าที่จะให้เราเขียนใบยื่นคำขอแลกธนบัตร

สิ่งที่ต้องใช้มีบัตรประชาชน และสมุดบัญชีธนาคารค่ะ ทางธนาคารจะทำเรื่องส่งแบงค์ชาติให้ ไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้นะคะ ต้องรอทางธนาคารโอนเข้าบัญชี อาจจะใช้เวลาพอสมควรค่ะ ทางผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารบอกว่าน่าจะได้ครบทุกบาทค่ะ

ไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆทั้งสิ้นจ้า ” เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเจอปัญหาเดียวกับสาวคนนี้อยากแน่นอนหยอดกระปุกออมสินไว้นานๆพอมาเปิดดูอีกทีก็ทำเอาถึงกับช็อกไปเลยทีเดียว ดีนะทางธนาคารรับแลกธบบัตร

เห็นสภาพเงินทำเศร้าเลย

ขอบคุณข้อมูล:บ๋อมแบ๋ม ผ้าไหมสุรินทร์

เรียบเรียงโดย:setup999