สุดสงสาร นักเรียนต้องว่ายน้ำข้ามฝั่ง เพื่อไปเรียน

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เมื่อทางผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า “@sornnuvatara” ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของน้องๆ นักเรียน ที่ต้องว่ายน้ำข้ามฝั่งเพื่อไปเรียนทุกวัน

ซึ่งขาดการเหลียวแลจากหน่วยงานราชการ โดยผู้ใช้ทวิตรายดังกล่าวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “นี่ไม่ใช่เหตุการณ์น้ำท่วมใต้ครับ แต่คือ การเดินทาง ไป-กลับของ นร.บ้านเกาะพยาม จ.ระนอง ของพี่น้องมอแกนครับ.ที่มีสะพาน

แต่สร้างไม่เสร็จ ขาดการเหลียวแลจากหน่วยงานราชการ และผมเคยเอาเรื่องนี้หารือในสภา มาปีกว่าแล้ว แต่ก็อย่างที่เห็น” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า

เราเคยไปถ่ายโฆษณาตัวนึงที่นั่นค่ะ ปกติเขาจะใช้วิธีแบบนี้ข้ามฟาก ก็ลำบากนะ ถ้าสะพานเสร็จคงดีกว่านี้ , ฝรั่งในรูป ครูฟีโอน่า พาร์สัน อาสาสมัครถาวรประจำเกาะ ทำงานสอนเพื่อเด็กเกาะพยามมาตั้งแต่สมัยซึนามิจนถึงปัจจุบันครับ

fb fiona parsons ,คือชาวมอแกนไม่ใช่VIPครับ เลยต้องลุยน้ำ เพราะเงินเอาไปซื้อเครื่องบินเจ็ตให้VIPไปแล้วครับ คนต่ำต้อยจึงต้องทนลุยน้ำต่อไปนะพยายามทำบุญเยอะๆแล้วชาติหน้าจะได้เกิดมาเป็นVIPเมืองไทย RIPประชาชนตาดำๆเมืองไทย

เรียกได้ว่าน่าสงสารน้องๆ มากเลยนะคะ ต้องว่ายน้ำข้ามฝั่ง ตัวเปียกไปเรียนทุกวันเลย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความหดหู่ใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ขอให้หน่วยงานราชการลงพื้นที่ชาวยเหลือน้องๆ ด้วยนะคะ

น่าสงสารน้องๆ มาก

ขอบคุณข้อมูล:@sornnuvatara

เรียบเรียงโดย:setup999