เปิดชีวิต หริ่น เนตรนภา สาวอุบล พบรักกับแฟนหนุ่มต่างชาติ

ข่าวทั่วไป

ก่อนหน้านี้กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์กับเรื่องราวความรักของ หริ่น เนตรนภา แก้วแสงธรรม ยาเนซโกวา ฟอน ดูด๊าช เธอเกิดที่จังหวัดอุบลฯมีพี่น้อง 4 คน เธอเป็นพี่สาวคนโต และมีน้องแฝดหญิงสามคน

หลังจบมัธยมปลายเธอสอบติดคณะยอดนิยมที่ชื่นชอบ วารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน สาขาหนังสือพิมพ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลังเรียนจบก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน

เริ่มจากทำงานเป็นนักข่าวออนไลน์ยุคแรกๆ ของสื่อค่ายหนึ่ง ต่อมาออกมาทำหน้าที่บรรณาธิการสำนักพิมพ์แบรนด์เอจ และบรรณาธิการบริหาร เวิร์คพอยท์

แล้วก็ออกมาเป็นโกสต์ไรเตอร์ นักเขียนอิสระ ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้เธอได้พบรักแท้กับ ท่านเซอร์มาเร็ก อติลายาเนเชค บารอน วอน ดูด๊าซ ซึ่งมีหุ้นส่วนเป็นนักธุรกิจชาวไทย

โดยการพบกันในครั้งแรก ๆ นั้น เธอเล่าว่าต่างฝ่ายต่างก็ยังไม่ถูกใจกัน ฝ่ายชายค่อนข้างจะชอบผู้หญิงที่ดูเรียบร้อย ขณะที่ตัวเธอนั้นกระโดกกระเดก ไม่เรียบร้อย พูดจาโผงผาง

แต่เพราะการไปเขียนหนังสือท่องเที่ยวที่ปราก ชื่อ ปรากในรอยหนาว จึงเป็นจุดหักเห ทำให้มีโอกาสได้ศึกษานิสัยกันและกัน จนกลายเป็นความรัก พบกันครั้งแรกที่เวทีมวยราชดำเนิน

ท่านเซอร์มาเร็กมาดูมวยไทย เนื่องจากชื่นชอบกีฬานี้เป็นพิเศษ และเป็นโปรโมเตอร์มวย นำนักมวยไทยไปชกโชว์ที่ยุโรปหลายประเทศ เช่น สเปน สาธารณรัฐเช็ก และเยอรมันนี

ก่อนรู้ความจริงทีหลังว่า ท่านเซอร์มาเร็ก เป็นลูกชายอดีตเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทยและเลขารัฐมนตรีต่างประเทศ เชโกสโลวาเกีย ในสมัยนั้น

ทำให้เจ้าตัวกลายเป็น เลดี้หริ่น หรือ ซินเดอเรลลาเมืองไทย ไปเลยค่าทุกคนหลังจากตัดสินใจลั่นระฆังวิวาห์และย้ายไปอยู่ต่างประเทศด้วยกัน