ไทด์ เผยสิ่งที่คาใจ พร้อมฝากถึง แม่แตงโม

บันเทิง

เมื่อวันที่ 26 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ได้แถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ตำรวจสืบสวนภาค ร่วมกันสืบสวนสอบสวนคดีนานกว่า 2 เดือนโดยการแถลงข่าว ตำรวจเชื่อว่า การเสียชีวิตของแตงโม เกิดจากความประมาทของคนบนเรือ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ทำคลิปวิดีโอชี้แจงบางส่วนที่พอเปิดเผยได้ในสำนวน เพื่อคลายข้อสงสัยของคนในโลกโซเชียลพร้อมนำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาอธิบาย หลังเชื่อได้ว่า แตงโม ตกจากท้ายเรือ และบาดแผลที่เกิดขึ้น สอดคล้องกับการปั่นของใบพัดเรือ ทำให้เชื่อว่าหลังจากพลัดตกท้ายเรือแล้ว ถูกใบพัดเรือ

ล่าสุด นักแสดงจิตอาสาอย่าง ไทด์ เอกพันธ์ หนึ่งในกู้ภัยที่ได้พบร่างแตงโมเป็นคนแรกๆ หลังร่วมลงเรือตามหาร่างในวันเกิดเหตุ จนกระทั่งพบได้เปิดใจ หลังจากจบการแถลงสุปสำนวนคดีว่า

ก็ได้ฟังและคิดมาแล้วว่าต้องออกมารูปแบบนี้อยู่แล้ว แต่ก็เคารพการตัดสินและการแถลงข่าวสำนวนต่างๆ ของตำรวจ แต่ก็ยังมีอีกฝ่ายที่มีข้อโต้แย้งเกิดขึ้น สำหรับผมเองก็รู้สึกว่า

เราทำหน้าที่ของเราอย่างสุดความสามารถแล้ว เมื่อถามว่าหลังจากได้ดูแถลงสรุปสำนวน มัมีข้อขัดแย้งอะไรกับข้อมูลที่เราทราบมาไหม? ด้านไทด์เผยว่า เรื่องบาดแผลทางตำรวจบอกว่าโดนใบพัดเรือ

แต่ทุกคนกังขากับเรื่องแผลที่เป็นเส้นตรง แต่ใบพัดเรือไม่น่าจะเป็นแผลแบบนั้น แต่เขาแถลงออกมาแล้วก็ยอมรับ แต่ก็ยังคาใจว่ามันนเป็นไปได้ยังไง และผมไม่รู้ว่าจะพูดได้หรือเปล่าเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมา 2 เดือน

ก็อยากจะฝากถึงคุณแม่ของน้องแตงโม ตอนแรกที่ผมเจอและได้คุยกับคุณแม่บ้าง ผมก็คิดว่าพื้นฐานของคุณแม่ไม่ได้เป็นคนอะไรที่ทุกคนกล่าว อะไรประมาณนี้และอยากจะบอกคุณแม่ครับ

เรื่องบางเรื่องเริ่มจะคลี่คลายและเริ่มจบแล้ว ผมขอคุณแม่อย่าง อย่าไปฟ้องเลยกับทุกๆ คนที่แม่บอก จะให้ทนายของคุณแม่ฟ้อง ผมรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม ทุกคนเขาออกมาหาข้อเท็จจริง หาความจริงให้กับน้อง

เขาเหมือนออกมาช่วย สุดท้ายแล้วคดีจะมาตกกับเขา ผมว่ามันไม่ยุติธรรม ผมขออย่าไปฟ้องเขาเลย อย่าไปผูกอาฆาต พยาบาทกันเลย ทุกสิ่งทุกอย่างเพราะเขารักน้องแตงโม เขาไม่อยากให้ความอยุติธรรมเกิดขึ้นกับน้อง ผมขอแค่นี้ครับ