เมทัล เปิดใจ รู้สึกกังวลหลัง โดม ป่วย

บันเทิง

ก็สร้างความตกใจให้แฟนๆไม่น้อยเลยทีเดียว หลังเห็นนักร้องและแสดงหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม สามีของสาว เมทัล สุขขาว มีอาการป่วยหนักต้องเข้ารักษาด่วน สาเหตุเพราะหนุ่มโดมมีภาวะนอนกรน ซึ่งทำให้หนุ่มโดมต้องไปตรวจวิเคราะห์รักษาอาการ ที่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ก็เป็นมานานก่อนแต่งงานแต่พอแต่งงานไปก็ดูเหมือนอาการจะหนักมากขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด เมทัล ก็ได้เล่าถึงอาการป่วยของสามีว่า ” พี่โดมเขานอนกรน แล้วเขามีภาวะหยุดหายใจด้วย คือเมทัลได้ยินเสียงเหมือนคนจมน้ำ เราบอกพี่โดมว่ามันอันตราย รู้สึกเหมือนเขาหยุดหายใจไปหลายวินาทีมาก คือเราก็เริ่มนอยด์กลัวว่าเขาจะไม่ตื่นขึ้นมา ถ้าหลับไปเลย พี่โดมก็กังวลใจ เขาก็เลยไปเซ้กกับทางโรงพยาบาลได้ความว่าภาวะหยุดหายใจของพี่โดมเป็นหนักมาก เพราะถ้าหยุดหายใจออกซิเจนก็จะไม่ไปเลี้ยงสมอง และจะมีโรคต่างๆตามมา ”

พอถามว่าโดมเป็นมานานหรือยัง เมทัลเผยว่า ” ก็ตั้งแต่เริ่มแต่งงาน คือแรกๆเลย ก่อนแต่งงานเขาก็บอกกับเราว่าเขากรน แต่เขาไม่เคยหยุดหายใจ คุณหมอบอกว่าอันตรายมาก ต้องใส่หน้ากากที่ปิดปากไว้ให้หายใจทางจมูกอย่างเดียว ช่วยให้เขานอนแล้วไม่หยุเหายใจ เพราะออกซิเจนมันก็จะเข้าสมองเต็มที่ ทำให้เขาต้องใส่ตลอด แตาเรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องประหลาด เพราะเราจะต้องนอนกับคนข้างๆ ที่ใส่เครื่องปิดปากเหมือนเป็นมนุษย์ต่างดาว และดูเหมือนต้องใส่เครื่องหายใจอย่างนี้ไปตลอดชีวิต ช่วงแรกพี่โดมเกือบรับไม่ได้ เพราะมันต้องรัดหลายจุด ”

” แรกๆ เขาก็หงุดหงิดขนาดเขวี้ยงเครื่องทิ้ง คือเราก็สงสารเขา ไม่เคยว่า ไม่เคยหงุดหงิดเขาเลยนะ ว่าเขาเสียงดังทำให้เรานอนไม่หลับ เราถึงขั้นป่วยเพราะเราไม่ได้นอน แต่เราพยายามให้กำลังใจเขา ไม่ทำให้เขากดดันเวลารักษา ซึ่งตอนนี้เขาก็เริ่มชินกับเครื่องแล้ว ส่วนวิธีรักษาแบบอื่นก็ไม่มี หมอบอกว่าถึงแม้จะผ่าตัดมันก็จะกลับไปเหมือนเดิม อาการของพี่โดมหนักมากๆเลย หมอบอกว่าให้ระวังเพราะเคยมีกรณีเคสที่เป็นหนักมากๆ ไม่หายใจแล้วไปเลย เราก็เป็นห่วง เราก็กังวลเพราะเรากลัวเขานอนไม่ตื่น มันทำให้เรานอนไม่หลับ ”

ส่วนที่ก่อนหน้านี้เป็นภูมิแพ้ทำให้หน้าบวม เมทัล บอกว่า ” ใช่ๆคือเราไม่ค่อยได้นอน หมอบอกว่ามันเหมือนเป็นต่อมน้ำลายอักเสบ เพราะทานน้ำน้อยและพักผ่อนน้อย หมอก็แนะนำให้ฆ่าเชื้อและต้องพักมากๆ ก็ใช้เวลานานมากกว่าจะหายบวม แต่ของเราไม่ได้เป็นรุนแรงก็แค่ฆ่าเชื้อไปเรื่อยๆ ”

สู้ๆนะคะ

เดี๋ยวมันก็หายเนอะ

ขอบคุณข้อมูล:metalmetal , domepakornlam , NineEntertain

เรียบเรียงโดย:setup999