น่าเสียดาย พบนมโรงเรียนกว่า 1,000 กล่อง ถูกทิ้งเกลื่อนกองขยะ

ข่าวทั่วไป

สวัสดิการดีมากของทางรัฐบาลที่ได้นำนมโรงเรียนมาแจกให้กับเด็กนักเรียนทุกโรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งจะให้นักเรียนได้ไปดื่มกินกันในช่วงปิดเทอมจำนวน 1 ลังเลยทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันก็มพบว่ามีเฟซบุ๊กผู้ใช่ที่ชื่อว่า Chumpol Punnin ได้ออกมาโพสต์ภาพกล่องนมโรงเรียนที่ถูกทิ้งไว้ในกองขยะอย่างไร้ค่า

บอกเลยว่าน่าเสียดายมากจริงๆค่า พร้อมระบุข้อความว่า ” เด็กหลายคนไม่มีนมจะกิน แต่นมโรงเรียน เกือบ1 พันกล่องเหล่านี้ ถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าในซอยสุขุมวิท 16 ต.ห้วยโป่ง ข้างโรงเรียนระยองวิทยาคม

(ไม่ได้เป็นนมของโรงเรียนระยองวิทยาคม เพราะเป็นระดับมัธยม)คาดโรงเรียนที่แจกให้เด็กไม่หมด หรือเก็บไว้จนหมดอายุ นำมาทิ้งไว้ จริงๆแล้วถ้ามีการบริหารจัดการที่ดี

นมเหล่านี้ไม่น่าจะถูกนำมาทิ้งอย่างไร้ค่าแบบนี้เพราะนมเหล่านี้คืองบประมาณที่ถูกจัดสรรมา เพื่อจัดซื้อนมให้เด็กๆได้ทานกัน ก็ควรแจกให้เด็กๆได้นำไปทานกันให้หมด

หรือถ้าผู้ปกครองมารับไม่หมดก็ควรมอบให้เด็กในโรงเรียนหรือคนยากจน น่าจะมีประโยชน์มากกว่านี้ ” ท่ามกลางชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นโซเชียลเลยทีเดียว

ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเหตุใดต้องทิ้งเยอะขนาดนี้นะเนี่ยทำไมถึงไม่แจกเด็กนักเรียนไปให้หมดเก็บจนหมดอายุน่าเสียดายสุดๆเลยค่าทุกคน ยังไงก็ต้องรอติดตามความคืบหน้าต่อไปนะคะ

น่าเสียดายมาก

ขอบคุณข้อมูล:Chumpol Punnin

เรียบเรียงโดย: setup999