เพจดัง แนะวิธีจัดการกับ SMS หลอกเงิน

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้มีข้อความอะไรแปลกๆเข้ามาในโทรศัพท์มือถือของเรามากมายเลยทีเดียว แล้วบางคนก็ดันเผลอกดไปเสียเงินรายเดือนแบบไม่ทราบสาเหตุเป็นจำนวนมาก และได้ทำการตรวจสอบก็พบว่าท่านได้กดคลิ๊ก SMS ชวนเชื่อต่างๆที่เป็นการหลอกลวงให้กด

และท่านก็จะเสียเงินในทันที โดยใครที่รู้ตัวก็อาจจะแก้ไขได้ไว แต่หลายคนที่ไม่ได้ตรวจสอบก็จะถูกกินเงินไปเรื่อยๆทุกเดือนเลยทีเดียว ล่าสุด แฟนเพจ iPhone Thailand ก็ได้ออกมาแนะนำวิธีจักการ SMS หลอกเงินเหล่านี้ว่า🚨 โปรดระมัดระวังข้อความลักษณะเชิญชวน

ให้เข้าไปเล่นในเว็บการพนันต่างๆซึ่งช่วงนี้เพื่อนสมาชิกในกลุ่ม iPhone  Thailand ที่ใช้ iPhone จะได้รับ SMS แปลกๆหลายคนเลย 😭‼️ ห้ามกดเข้าไปที่ลิงค์นั้นเด็ดขาด‼️ ล่าสุดมีคนอื่นโดนหักบัตรเครดิตออกไปเลยอัตโนมัติเป็นหลักหมื่นบาทหรือเป็นสกุลเงินต่างชาติแปลกๆโดยที่ไม่ได้กดเข้าไปที่ลิงค์ด้วยซ้ำ

ดังนั้นให้เพื่อนๆสังเกตของบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคารของเราไว้ด้วยนะครับ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ทราบถึงปัญหาแน่ชัดว่าเกิดจากอะไรครับ ต้องรอดูกันอีกทีครับ.🔐 วิธีการป้องกันอันดับแรกสามารถทำได้ตามรูปภาพด้านล่างนี้เลย1 : คลิ้กที่ที่ “ 3 คน “ จากนั้นเลือก “ ข้อมูล ”

2 : คลิ้ก “ กดออกจากการสนทนา “ 2 รอบจากนั้นกดเสร็จสิ้น3 : กด “ แจ้งว่าเป็นขยะ “🔐 วิธีป้องกันแบบที่ 21 : เข้าไปที่ “ การตั้งค่า” เลือก “ข้อความ ”จากนั้นคลิ้กที่ “ ฟิลเตอร์ผู้ส่งที่ไม่รู้จัก ”🔐 วิธีป้องกันแบบที่ 3 อันนี้สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ใช้ iMessage

เลยนะครับแต่ถ้าใครจะใช้ก็กลับมาเปิดอีกได้ครับ แต่ช่วงนี้แอดมินแนะนำให้ปิดไปก่อนครับ1 : เข้าไปที่ “ การตั้งค่า” เลือก “ข้อความ ”จากนั้นคลิ้กปิด “ iMessage ” ครับลองทำดูนะครับ ฝากกระจายข่าวสารบอกต่อเพื่อนๆกันด้วยนะครับทุกคน** กดติดตามไว้ iPhone Thailand

ถ้ามีข่าวสารอะไรใหม่ๆจะมาอัพเดทให้นะครับ รวมไปถึง iPhone 12 นะครับผม** กลุ่มผู้ใช้ iPhone Thailand ไว้พูดคุยกันครับกดจิ้มเข้ามาเลย iPhone  Thailand** กลุ่มผู้ใช้ iPad Thailand ไว้พูดคุยกันครับกดจิ้มเข้ามาเลย iPad  Thailand

ขอบคุณข้อมูล:iPhone Thailand