เอ็ม ลูกสาว หม่ำ จ๊กมก โพสต์ระบายชื่อลูก

บันเทิง

โดนดราม่าชื่อลูกมาตลอด สำหรับ เอ็ม บุศราคัม ลูกสาว หม่ำ จ๊กมก ตั้งแต่ที่เธอคลอดลูกคนแรก น้องนาฬิกา ก็มักจะโดนถามชื่อลูกอยู่ตลอด และลูกคนที่ 2 น้องณเวฬา ก็ไม่วายโดนเมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ชื่อ น้องณเวฬา ว่า น้องฬามาแล้ว ก็ทำเอา คุณแม่เอ็ม ดูสะดุดหูสะดุดตามากๆเลยทำให้เธอเข้าไปคอมเมนต์ตอบกลับว่า น้องชื่อณเวฬาค่ะ ไม่ได้ชื่อฬา

ล่าสุด สาวเอ็ม ก็ได้ออกมาโพสต์ให้ชาวเน็ตได้กระจ่างให้มีความเป็นไทยและสะกดภาษาอังกฤษจะได้หมดปัญหาเรื่องเรียกชื่อลูกผิดอีก พร้อมทั้งเผยชื่อลูกที่เธอตั้งใจจะมี 4 คนแต่ยังมีไม่ได้ และสาวเอ็มยังบอกว่าชื่อลูกอีก 2 คนใครจะเอาไปตั้งก็ได้ โดยสาวเอ็มได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความยาวเหยียดว่า ” ชื่อของลูกทั้งสองเป็นความภาคภูมิใจของคนเป็นแม่อย่างหม่าม้ามากๆ ดีใจที่ได้เป็นคนตั้งชื่อให้ลูก ปลื้มใจที่ชื่อลูกมีความหมาย มีความเป็นไทยแต่สะกดแบบภาษาอังกฤษแล้วสละสลวยแลดูอินเตอร์มากๆ 😬

นี่ไปเรียน ตปท มา 7 ปี เพื่อนฝรั่งน้อยคนที่จะเรียกขื่อจริงถูก บ้างก็อ่าน บัสสะคุม บุสราคุม บัสสามาราคุม โอ้ยยยย!! ไหนจะคำชมจากเพื่อนอีกว่าชื่อยูแปลกดีจัง เหมือนชนเผ่าสักอย่างที่ทำวูดู 555 อีเปรต ชื่อฉันกลายเป็นเวทมนต์ซะงั้น ตลกอะ 😂🤣 นี่ก็เลยต้องมีชื่อภาษาอังกฤษว่า โมนิก้า เริ่ดปะละ เพราะเคยบอกว่าเรียกสั้นๆว่า M ก็ได้ ชื่อเล่นฉันชื่อเอ็ม ก็มีคำถามต่ออีกว่า เอ็มอะไร Emily? Emma? Emmy? รำคาญมากหะ …. เลยคิดว่าถ้ามีลูกจะตั้งชื่อลูกให้อ่านเป็นอังกฤษและเพราะพริ้งไปเล้ยยยยย ❤️ ครอบครัวเราจะได้มีทั้งเวลาและโอกาส 5555

นาฬิกา Narikaณเวฬา Naveraเลือกใช้ตัว ฬ ในชื่อของ ณเวฬา เพราะอยากให้มีเหมือนเจ่เจ้ และอยากให้ลูกบินให้สูงเหมือนว่าวจุฬา 😂🤣 ก็คิดป๊ายยยยแต่ก็ยังมิวายมีชนกลุ่มหนึ่งที่ชอบยุ่งทุกเรื่องของทุกคน มาติว่าตั้งชื่อให้ลูกไม่สงสารลูกเหรอ เด่วก็เป็น อีกา อีลา … เอ้า!! ก็คิดมาดีแล้ว พ่อแม่คือพระในบ้าน แม่ตั้งชื่อให้ลูกก็ย่อมคิดมาดีแล้วจ้า ส่วนเพื่อนหรือคนอื่นจะเรียกยังไงนั้น มันขึ้นอยู่กับความสนิทสนม กาลเทศะและมารยาททางสังคมที่เราไม่อาจจะห้ามได้ ต่อให้ชื่อเพราะแค่ไหนเข้าโรงเรียนก็โดนเพื่อนล้ออยู่ดี มันเป็นธรรมชาติของวัยเด็ก

เพราะตัวหม่าม้าเอง เพื่อนก็เรียกสั้นๆว่า บุด บางคนเรียก บุษราดำ(ตอนเด็กๆดำ เพื่อน ผช ปากปีจอก็จะล้อเราแบบนี้ละค่ะ)เอาเป็นว่า ภูมิใจนำเสนอการตั้งชื่อลูกมากๆเพราะผ่านกระบวนการคิดมาแล้ว ไตร่ตรองในการตีความหมายจากชื่อที่ธรรมดาให้มาคุณค่าทางใจ … คงจะมีลูกคนที่3 คนที่4 ไม่ได้แล้ว(มดลูกบางใสแจ๋ว เฉียบสุดตั้งแต่หมอเคยเจอ โชคดีที่ไม่แตกโพล๊ะตอนท้องณเวฬา)

เฉลยให้ละกัน เผื่อใครอยากเอาไปตั้ง….ถ้ามีลูก4 คน อยากให้ลูกชื่อ นาฬิกา ณเวฬา โอกาส ปาฏิหารย์ (ทั้ง4 เกี่ยวข้อง เกี่ยวโยงกัน และมีนาฬิกาเป็นตัวบ่งชี้ในช่วงจังหวะนั้นๆ😊) หรือถ้าปาฏิหารย์มีจริง ก็คงได้มีคนที่3 4 ก็จะตั้งชื่อนี้ละ เหมาะสมและคู่ควรแล้วตอนแรกมาดามเกือบได้ชื่อ น้องเวฬาแล้ว เพราะคิดว่าคนที่สองถ้าเป็น ผช จะให้ชื่อน้องโอกาส หุหุ ครอบครัวเราจะได้มีทั้งเวลาและโอกาส 5555

ภูมิในชื่อลูกๆ

ลั่นชื่อเพราะแค่ไหนก็โดนล้ออยู่ดี

ครบอครับอบอุ่น

ขอบคุณข้อมูล:emmeemm

เรียบเรียงโดย:setup999