สนธิญา จี้ ปอท.เอาผิด ฮาร์ท สุทธิพงศ์

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าในอดีตเขาฮอตและโด่งดังมากจริงๆ สำหรับนักร้อง นักดนตรี ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิพักษ์กุล ปัจจุบันอายุ 56 ปีแล้ว หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2540 ฮาร์ท ได้เคยเข้าร่วมเป็นกรรมการบริหาร พรรคประชากรไทย

ล่าสุดมีข่าวรายงานว่า นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แจ้งความ บก.ปอท.เอาผิดนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือฮาร์ท นักร้องและพิธีกรชื่อดัง กรณีบิดเบือนข้อมูลเรื่องวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19

โดยมีหลักฐานเป็นโพสต์ข้อความจากบัญชีเฟซบุ๊ก”Suthipongse Heart Thatpithakkul” จำนวน 3 โพสต์…นายสนธิญา กล่าวว่า หลังจากติดตามไลฟ์สดของนายสุทธิพงศ์ ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.พบเห็นข้อความที่น่าจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เช่น “ยิ่งผมอายุมาก ยิ่งเห็นอะไรมาก ผมเชื่อว่าคนมีอำนาจไม่ใช่เขาจะโง่ แต่เขาไม่อยากให้ประเทศเจริญ ไม่อยากให้คนในชาติมีการพัฒนา” และโพสต์อีกครั้งเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาว่า “แก้ปัญหาวิกฤติวัคซีนง่ายมาก บอกสิครับ ประยุทธ์ ประวิตร เจ้าสัว ฉีดยี่ห้ออะไร # ผูกขาดวัคซีนนี่ถ้าไม่เหี้ยมจริงทำไม่ได้นะ”

และยังมีอื่นๆ อีก เช่น “ผู้นำโง่ จะทำให้เราตาย” นายสนธิญา กล่าวว่า นายสุทธิพงศ์ น่าจะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนในประเทศไทย และรู้ว่ารัฐบาลดำเนินการอย่างไรการโพสต์ข้อความต่างๆ เหล่านี้

เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยเกิดความสับสน ไม่กล้าลงทะเบียน ไม่เชื่อมั่นวัคซีนที่นำเข้ามา เพื่อฉีดให้ครบจำนวนไม่ต่ำกว่า 70% ภายในสิ้นปีนี้หลังจากนี้หากพบพฤติกรรมการโพสต์และแชร์ข้อความไม่จริงทำให้เกิดความสับสน ตนเองจะรวบรวมเอาผิดตามกฎหมายทันที

ขอบคุณข้อมูล : Suthipongse Heart Thatphithakkul