ฮารุ โพสต์เตือนสติ ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ต้องแยกตัวกับลูกๆเพื่อทำการกักตัวค่ะ สำหรับครอบครัวอารมณ์ดี หนุ่มกาย รัชชานนท์ และภรรยาฮารุ สุประกอบ ที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เดินทางไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และผลออกมาคือไม่พบเชื้อ และเพื่อความสบายใจของครอบครัว และเพื่อรับผิดชอบต่อสังคมทั้งคู่จึงกักตัวเอง 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการ

ทำให้ต้องแยกกันอยู่คนละส่วนของบ้านกับลูกทั้ง 3 คน อย่าง น้องคิริน น้องไนร่า และน้องเอเดน ซึ่งก็อย่างที่ทราบกันดีว่าจะมีชาวเน็ตหลายคนที่ไม่พอใจเวลามีคนที่ติดเชื้อแล้วไม่ยอมกักตัว หรือด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม

ล่าสุดสาวฮารุ ได้โพสต์เตือนสติว่า “ในสถานการณ์แบบนี้ การให้กำลังใจกันและการตื่นตัวเป็นเรื่องสำคัญ ตื่นตัวไม่ใช่ตื่นตูมระวังได้ระแวงได้ แต่ต้องอย่าลืมให้พอดีพอประมาณ และยังน่ารักต่อคนอื่น ก่อนจะด่าใครว่าใคร ใส่ร้ายใคร

ขี้เม้าท์คนอื่น คิดก่อนว่าเรื่องนี้มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน หาข้อมูลให้แน่ใจก่อนจะไปว่าเขา ปกป้องตัวเองก่อน ไม่ใช่ว่าดูมาปุ้ป ฟังคนอื่นเม้าท์มาปั๊ปละจะรีบพูด รีบพิมพ์ ให้ขบวนการความคิดทำงานก่อน

อารมณ์คำพูด พูดไปเอาคืนไม่ได้ พูดแล้วพูดเลย พูดมั่วละมาแก้ไขทีหลัง คนที่เสียคือคนพูด พิมพ์แล้วลบทีหลัง ข้อความลบออกก็จริงแต่นิสัยที่ส่งไปพร้อมข้อความมันลบออกจากความคิดคนอ่านไม่ได้นะ คิดบวกเยอะๆ

ทุกเรื่องมีทั้งข้อดีข้อเสีย เราเองที่จะเป็นคนเลือกให้คนมองเราว่าเป็นคนแบบไหน คนน่ารัก หรือ น่ารังเกียจ” พร้อมแคปชั่น “ไม่ได้โกรธใครเป็นการส่วนตัวนะพี่ๆ แค่อยากเตือนสติทุกคนในสถานการณ์น่าเป็นห่วงแบบนี้

โรคทำร้ายร่างกายเราได้แต่อย่าให้มันมาทำร้ายความดีของเราผ่านคำพูดตรรกะ และการกระทำเราน้าาา ❤️ รักเด้อ #guyharufamily #3ยอดกุมาร #covid19″ ซึ่งหลายคนที่คอมเมนต์ก็เห็นด้วยกับความคิดของสาวฮารุ

ขอขอบคุณ : harusuprakob

เรียบเรียงโดย : setup999

kan