เพจดังเผย อีกเหตุผล ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 เเต่ขึ้นสถานะเกษตรกร

ข่าวทั่วไป

หลังจากมีการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนทุกภาคส่วนต่างได้รับความเดือดร้อนในวิกฤตครั้งนี้กันอย่างล้นหลาม ทางรัฐบาลจึงเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท สำหรับคนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่ง หลังจากที่ลงทะเบียนไป หลายคนกลับพบว่าข้อมูลที่ตนเองกรอกข้อมูลนั้นไม่ผ่าน พร้อมทั้งยังขึ้นสถานะว่าเป็นเกษตรกร ทั้งๆที่ไม่เคยทำไร่ทำนา

ทำให้หลายคนต่างงุนงงกับการช่วยเหลือเยียวยาของทางภาครัฐในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ล่าสุด ทางเพจดังอย่าง Drama-addict ได้ออกมาเผยเรื่องราวของสมาชิกรายหนึ่ง ซึ่งลงข้อมูลรับเงินเยียวยา เเต่กลับไม่ได้รับสิทธิช่วยเหลือ

เพราะทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com บอกว่าข้อมูลของตนนั้นเป็นเกษตรกร โดยเพจ Drama-addict ได้ออกมาเผยว่า ” อันนี้ลูกสาวของคุณป้าท่านนึง ที่เขาไปลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา ห้าพันให้แม่ แล้วปรากฏว่า มันขึ้นข้อมูลว่า แม่เขาเป็นเกษตรกร

แต่เอ๊ บ้านเขาไม่ได้ทำอาชีพเกษตรกรนี่นา ก็เลยลองไปติดต่อ จนท หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเขาก็บอกให้ลองเช็คข้อมูลในเว็บเช็คฐานข้อมูลเกษตรกร ก็ไม่เจอ ก็ปรึกษา จนท ต่อ จนท เลยให้เขาไปเช็คจากเว็บแต่ละกรม (เฮ้ย เพิ่งรู้นะเนี่ย )

ลูกสาวเขาก็ไล่เช็คไปตามเว็บกรมปศุสัตว์ กรมประมง เว็บเกษตรกรสวนยาง บลาๆ ปรากฏว่าเจอชื่อแม่เป็นเกษตรกรในฐานข้อมูลกรมปศุสัตว์ นึกไปนึกมา อ้อ ที่บ้านเคยเลี้ยงไก่ชน แล้วไปลงทะเบียนเพื่อควบคุมโรคติดต่อ เลยมาโผล่ในนี้

ดังนั้นลูกสาวเขาเลยฝากมาถึงพ่อแม่พี่น้องที่เจอปัญหาเดียวกัน ลองไล่เช็คชื่อในเว็บตามนี้ดู กรมปศุสัตว์ http://chkregislives.dld.go.th/regislives/ กรมประมง https://smartfarmer.fisheries.go.th/fisherman

เกษตรกรสวนยาง https://www.rubber.co.th/gir/index/และลูกสาวเขาฝากมาถึงคนที่รับผิดชอบฐานข้อมูลเหล่านี้ว่าเอามาโยงกันเป็นฐานข้อมูลเดียว เว็บเดียวสิวะ จะได้เช็คง่ายๆหน่อย” หลายคนที่ลงทะเบียนเเล้วขึ้นว่าเป็นเกษตรกร เเต่ไม่ได้ทำไร่ทำนา ก็ลองใช้วิธีนี้เช็คดูค่า

ขอบคุณข้อมูล:Drama-addict

May