เพื่อน ซาร่า โพสต์แฉ ไมค์

บันเทิง

เป็นดราม่าอีกรอบเลยค่ะ สำหรับ ซาร่า คาซิงกินี กับ ไมค์ พิรัชต์ ที่ล่าสุดซาร่าออกมาเปิดใจกับสื่อถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่วนทาง ไมค์ เองล่าสุดก็ได้มีการถอนคำร้องเรื่องสิทธิ์ในการปกครอง น้องแม็กซ์เวลล์ ร่วมกับซาร่าไปแล้ว ล่าสุดในเฟซบุ๊กของเพื่อน ซาร่า ได้มีการโพสต์เผยรายละเอียดทั้งหมดว่า

ซ ทำไมถึงบวกค่าใช้จ่ายออกมาแล้ว 10 ล้าน ทั้งๆที่ความจริงมันไม่ถึง? บอกว่าค่าเทอมปีละ 8 แสน ทั้งๆที่มันเพิ่งมา 8 แสนตอนปีสุดท้าย 🙄 ค่าคลอด 4 แสน? หืม หรอ ลองไปถามรพ. ดูนะว่าขนาดอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นทุกปี วันนี้ค่าคลอดก็ยังไม่ได้ 4 แสน? กล้าพูดมั้ยว่า 30,000 บาทนั้นไม่ได้ให้ด้วยความสเน่หาในตัวผู้หญิงด้วย ทีแรกมันเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่คงรู้ดีแก่ใจ

และผู้หญิงเคยจะออกไปทำงานนอกบ้านแต่คุณพูดว่าอะไรก็คงรู้ดีอยู่แก่ใจเช่นกัน การพูดความจริงแต่พูดไม่หมดเพราะมีเจตนาอย่างอื่นแอบแฝงก็มีให้เห็นได้ในกรณีทั่วไป โดยส่วนตัวแล้วเราคิดว่าเมื่อบุคคลใดได้ให้สัจจะวาจากับบุคคลอื่นไปแล้วว่าจะทำอะไร ควรทำตามสัจจะวาจาของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นแค่คำพูดหรือเป็นคำมั่นสัญญาก็ตาม

และก่อนคุณจะเปลี่ยนไป มันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง คนทำย่อมรู้อยู่แก่ใจดีแต่จะยอมรับและพูดมันออกมาให้คนอื่นได้ยินรึป่าวนั่นเป็นอีกเรื่องนึง อยากจะร้องเพลงเรื่องคืนนั้นของ girly berry ให้กับฉากนี้มากค่ะ ตั้งแต่เกิดเรื่องนี้ทีแรก ถ้าทุกคนจะตามหาอ่านข่าว จะพบว่าทุกครั้งนักข่าวจะจี้สัมภาษณ์และถามว่าพ่อได้เซ็นรับรองบุตรหรือยัง ฝ่ายพ่อนั้นไม่เคยเซ็นแต่มีหอบขึ้นบ้าง เป็นลมกลางวงสัมภาษณ์บ้าง สุดท้ายแล้วถึงมาบอกว่าเซ็นรับรองบุตรแล้ว

แต่พอนักข่าวมาถามแม่ แม่กลับบอกว่าไม่ได้เซ็นทั้งๆที่แม่อยากให้เซ็นรับรองบุตรมาโดยตลอด จนฝ่ายแม่ถึงได้พูดทำนองว่า “ถ้าไม่เซ็นก็ไม่เป็นไร ให้ลูกตัดสินใจตอนโตก็ได้ว่าจะรับเขาเป็นพ่อหรือไม่” แล้วเหตุใดพ่อที่ไม่เซ็นรับรองบุตรในวันนั้นถึงอยากจะเซ็นรับรองบุตรในวันนี้พร้อมกับตั้งคำถามว่าทำไมกระดาษถึงสำคัญกว่าการกระทำ อยากจะเรียนให้ทราบว่าถ้าคุณปรึกษาทนายหรือแม้กระทั่งแค่เสิจหาข้อมูลหรืออ่านข้อกฎหมาย คุณก็จะไม่ตั้งคำถามนี้ค่ะ ทีนี้พอได้คำตอบแล้ว อยากถามว่า “และเพราะเจตนาอะไรถึงได้ตั้งคำถามนี้ขึ้นมาคะ?”

การเลี้ยงดูลูก ไม่มีอะไรมาเป็นมาตรฐานวัดว่าต้องให้เท่าไหร่ถึงจะเพียงพอ เพราะไม่มีอะไรผิด ไม่มีอะไรถูก ในเมื่อคุณมีกำลังมากพอจะส่งลูกเรียนอินเตอร์ก็ไม่ควรนำค่าใช้จ่ายลูกไปเปรียบเทียบกับบุคคลทั่วไปที่รายรับไม่เท่าคุณ ที่พูดเรื่องเงินเพราะทุกคนดูจะสนใจเรื่องเงินเกือบ 10 ล้านตามที่เป็นข่าวเป็นประเด็นหลักทั้งๆที่ทุกคนก็บอกว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน เป็นงง 😕 และถ้าคุณจะเปรียบเทียบ ก็มาค่ะ เราจะเปรียบเทียบกับเด็กอินเตอร์ทั่วไปละกัน

– เงินค่าเทอมเด็กอินเตอร์ก็ราคาเท่านี้แต่ไหนแต่ไรและแล้วแต่โรงเรียนว่าจะราคาเท่าไหร่ ถ้าคุณมีปัญหาแล้วจะย้ายลูกไปเรียนระบบไทยที่มีคุณภาพก็ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือคุณมาบอกในวันที่โรงเรียนไทยบางที่ปิดรับสมัครไปแล้ว การดูโรงเรียนให้ลูกไม่ใช่การเล่นคุกกี้เสี่ยงทายที่จะหยิบเอาที่ไหนมาก็ได้ เพราะทุกคนที่เคยมีลูกหลานและส่งไปเรียนโรงเรียนเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไปก็ทราบถึงปัญหาที่ระบบการศึกษาไทยมีและแทบจะไม่เคยถูกแก้ไข

– คุณพี่เลี้ยง/คุณแม่บ้าน คนขับรถ เป็นเรื่องปกติที่เด็กอินเตอร์จะมี รวมถึงเด็กโรงเรียนไทยบางคนที่ครอบครัวมีกำลังจะจ่ายและ/หรือมีความจำเป็นต้องจ้าง ทุกอย่างควรเป็นไปตามกำลังพ่อและแม่ค่ะ และถูกต้องค่ะ เราว่าถ้าจะแฟร์ที่สุด ฟ้องต่อเลย จะได้ได้ข้อยุติของข้อพิพาทนี้ ระหว่างนั้นจะมีการสืบทรัพย์หรือฟ้องอะไรกันก็ว่าไป ไม่ต้องมีใครเล่นบทพระเอกหรือนางเอกแล้ว เพราะ ณ วันที่ลงจากศาลมา คุณเตรียมนักข่าวมาพร้อมทำข่าวเต็มที่เลย ถ้าเจตนาคุณมีแค่อยากปกครองบุตร คงไม่ต้องแจ้งนักข่าวมาทำข่าวด้วย ก็แค่ให้เรื่องมันเป็นไปตามกระบวนการศาล

สุดท้ายนี้, การปกครองบุตรร่วมไม่เคยมีมาตั้งแต่แรก และคุณน่าจะรู้ดีว่าตัวเองมีเจตนาอะไร ปกครองร่วมดังเช่นที่บอกสื่อจริงรึป่าว? คุณเองรู้ผลของมันดีเพราะตัวเองจ้างทนายตั้งแต่แรก “กฎหมายไม่ประสงค์ให้พ่อกับแม่ใช้อำนาจปกครองบุตรร่วมกันเพราะจะเกิดข้อขัดข้องและข้อยุ่งยาก จึงได้บัญญัติให้พ่อกับแม่ใช้อำนาจปกครองบุตรโดยลำพัง แต่หากว่าฝ่ายใดใช้อำนาจแล้วอีกฝ่ายไม่เห็นด้วย ก็จะต้องนำข้อพิพาทขึ้นสู่ศาลเพื่อให้ศาลตัดสินให้

ในกรณีที่พ่อกับแม่ไม่ได้อยู่ด้วย ก็จะต้องให้พ่อหรือแม่เป็นผู้ใช้อำนาจปกครองไปคนเดียว เพราะผู้ใช้อำนาจปกครองในกรณีพ่อแม่แยกกันจะต้องมีเพียงคนเดียว ศาลจะกำหนดให้ร่วมกันใช้อำนาจปกครองไม่ได้แต่ในบางเรื่อง ศาลอาจกำหนดให้ฝ่ายที่ไม่มีอำนาจปกครองมาร่วมปกครองได้ แต่ก็จะไม่เรียกว่าร่วมใช้อำนาจปกครอง”  และในมุมมองของเราหรืออาจจะหลายคน เรื่องนี้อาจเป็นแค่เรื่องสามีภรรยาตีกัน ขอบคุณข่าาาาา

ขอขอบคุณ : sarahcasinghini , m1keangelo

เรียบเรียงโดย : setup999

kan