เยาวชนหญิง โดนพ่อแม่ไล่ออกจากบ้าน หลังมาร่วมม็อบ

ข่าวทั่วไป

สำหรับ การชุมนุมของม็อบคณะราษฎรเมื่อวานที่ผ่านมา(27พ.ย.63) มีการรวมตัวกันที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งก็มีประชาชนและนักศึกษามาร่วมม็อบกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว และยังก็มีการผลัดกันขึ้นปราศัยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีขบวนเป็ดยางสีเหลืองอีกด้วย

แล้วอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนสนใจก็คือ กรณีของเยาวชนหญิง 2 คน ที่ออกมายืนชูป้ายที่มีข้อความเขียนเอาไว้ว่า “หนูโดนไล่ออกจากบ้าน เพราะออกมาม็อบตอนนี้หนูไม่มีเงินแล้ว ช่วยหนูหน่อย หนูอยากได้งานทำ”

นอกจากนี้ทางเยาวชนทั้ง 2ยังได้ให้สัมภาษณ์สื่ออีกว่าต้องดรอปเรียนกับทางมหาวิทยาลัย เพราะครอบครัวไล่ออกมาใช้ชีวิตด้วยตัวเอง รายหนึ่งอายุ 21 ปี เพิ่งออกมาได้ 2 วัน พ่อและแม่เคยร่วมชุมนุม กปปส. และยังเคยพาตนเองไปด้วยซึ่งตอนนั้นอยู่ ม.2

ต่อมาพอได้รับข้อมูลอีกด้านเลยนำมาวิเคราะห์ และตัดสินใจไปม็อบ พอกลับมาบ้านพ่อแม่ล็อคประตู จนต้องปีนกำแพงเข้ามาในบ้าน แต่ล่าสุดทะเลาะกันแรงมาก พ่อใช้คำหยาบคายแล้วบอกว่าถ้าปีกกล้าขาแข็งก็ออกจากบ้านไป ตนจึงตัดสินใจออกมา

ส่วนอีกหนึ่งคนครอบครัวตัดขาดตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางญาติๆก็เห็นด้วยกับพ่อและแม่ว่าตนนั้นอายุ 21 ปีแล้วถ้าถูกตำรวจจับก็ปล่อยไป เพราะโตแล้วเห็นต่างการเมืองได้แล้ว ถ้าเก่งแล้วก็ไม่จำเป็นต้องให้เงินเลี้ยงดู

งานนี้ก็มีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นเลยทีเดียว อย่างทวิตนี้ที่ระบุว่า “ถ้าการเมืองดี จะไม่มีน้องที่พ่อไล่ออกจากบ้าน ได้คุยกับน้องแล้วนะคะส่งต่อเพื่อช่วยดูแลเบื้องต้นค่ะ /การคุ้มเด็กอีกนั้นแหละที่ต้องแก้ไข #ม็อบ27พฤศจิกา”

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์รัวๆเลยว่า พ่อแม่ที่ทิ้งลูกตนเองไว้ นับว่าใจร้ายมาก คุณให้กำเนิดเขา ให้ชีวิตเขาแล้วทำกับเขาแบบนี้หรือ อยากถามจริงๆครับ , ครอบครัวตัวเองไม่รับผิดชอบจะรับผิดชอบอะไร ได้นะ , น้องของานทำค่ะ ใครพอแนะนำงานได้อยากให้ช่วย

ขอขอบคุณ : #ม็อบ27พฤศจิกา

เรียบเรียงโดย : setup999

kan