ธนาคารกรุงไทย สั่งปิดฉุกเฉิน!

ข่าวทั่วไป

หลังจากที่ทางรัฐบาลเริ่มออกมาจ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชน ทำให้กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องเดินทางไปลงทะเบียนกันที่ธนาคารกรุงไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย ผู้พิการที่ไม่สามารถลงทะเบียนด้วยตัวเองได้ ทำให้ผู้มาใช้บริการธนาคารในเเต่ละเเห่งนั้นมีจำนวนมากขึ้นในทุกๆวัน

ล่าสุดทางเพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station ได้ออกมาเผยประกาศจากทางธนาคารกรุงไทยว่า “กรุงไทยปิดสาขาอ่างทองชั่วคราว พบไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 มาใช้บริการ สั่งตรวจ“ไม่พบ”พนักงานติดเชื้อ ธนาคารกรุงไทย แจ้งปิดสาขาอ่างทองชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 24 -28 กุมภาพันธ์

หลังได้รับแจ้งจากสาธารณสุขจังหวัดว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาใช้บริการลงทะเบียนเราชนะกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่จุดบริการบริเวณโรงจอดรถด้านหลังอาคารที่ทำการสาขาอ่างทอง เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอ่างทอง เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในการเปิดรับลงทะเบียนเราชนะ ธนาคารจัดให้มีจุดคัดกรองโควิด-19 ในทุกจุดบริการ ให้พนักงานและลูกค้าสวมใส่หน้ากากอนามัยพร้อมจัดเว้นระยะห่างในระหว่างการรอรับบริการ โดยพบว่า ณ จุดคัดกรอง ของจุดบริการสาขาอ่างทาง

ซึ่งดำเนินการคัดกรองโดยอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) โดยลูกค้าคนดังกล่าว ไม่มีไข้ และไม่มีอาการใดๆหลังได้รับแจ้งธนาคารได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เข้ารับการตรวจหาเชื้อทันที

ผลการตรวจ ไม่พบพนักงานติดเชื้อ อย่างไรก็ตาม ธนาคารให้พนักงาน Work From Home เพื่อสังเกตดูอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยสับเปลี่ยนพนักงานชุดใหม่ให้บริการแทน โดยในระหว่างปิดทำการสาขาอ่างทอง เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค

ลูกค้าสามารถใช้บริการสาขาใกล้เคียงได้แก่ สาขาป่าโมก สาขาโพธิ์ทอง และสาขาวิเศษชัยชาญนอกจากนี้ ธนาคารได้สั่งห้ามพนักงานทุกคน ทุกสาขา เดินทางไปในสถานที่ที่มีผู้คนหนาแน่น ตามคำสั่งราชการอย่างเคร่งครัดทีม Marketing Strategy 24 กุมภาพันธ์ 2564″

ขอบคุณข้อมูล:สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station

May