โบ แฉ กระติก และแก๊งเพื่อนบิดเบือน ไม่พูดความจริง

บันเทิง

เรียกได้ว่าเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา โบ สุรัตนาวี หรือ โบ Triumph ได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังปรากฎภาพว่าได้ไปที่อู่เรือเพื่อพบกับกลุ่มเพื่อนของ แตงโม นิดา โดยพบว่า เบนซ์ พริกไทย ภรรยาไฮโซปอเคยโพสต์ว่า เป็นพี่น้องกับ โบ TK

ซึ่งตั้งแต่วันเกิดเหตุ โบ ยังไม่ออกมาพูดถึงประเด็นการเดินทางไปที่อู่เรือแต่อย่างใด ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ได้ระบุว่า ติดต่อโบ ไม่ได้ โดยโบได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากที่ให้ปากคำกับตำรวจ นาน 6 ชั่วโมง

เหตุที่มาให้การในวันนี้โบเป็นคนแรกๆ ที่กระติกโทรหา ดังนั้นโบจะมีข้อมูลที่เขาพูด พอเห็นคำให้การ คำพูดที่ไปออกทีวี บางอย่างขัดแย้งกับสิ่งที่โบรู้ และคิดว่าไม่ถูกต้อง โบจึงรอให้เขาพูดให้จบ โบจึงออกมาพูดความจริง

ถามว่าทำไมต้องมีทนายความ เนื่องจากคดีนี้ทุกคนมองสังคมจับต้อง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีชื่อเสียง มีฐานะ มีสังคมในระดับหนึ่ง การที่โบจะพูดอะไร เพื่อให้โบมั่นใจว่า คำพูดโบจะไม่ถูกบิดเบือน กลั่นแกล้งให้มันย้อนกลับมาทำร้ายโบได้

เมื่อถามว่า เมื่อเจอกระติก ตอนแรกเขาบอกเกี่ยวกับแตงโมอย่างไร โบกล่าวว่า เขาบอกว่าไปธุระโบไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ โบไม่รู้จริงๆ ไม่สามารถพูดตรงนั้นได้ ส่วนตัวโบคิดว่ามีการบิดเบือน โบไปถึงตรงนั้นประมาณ 24:00น. เศษ

ทุกคนอยู่ในอาการตกใจ หน้าแดง เสียงดัง โวยวาย เสียงแหบ ทั้งนี้โบเป็นคนพาเขามาที่โรงพัก โบอยู่กับเขาจนเขาให้การเสร็จ และไปส่งเขาที่บ้านได้อยู่ด้วยกันบนรถประมาณกว่า 1 ชม. แต่ไม่สามารถพูดได้ว่าพูดอะไรกัน

หลังจากนั้นไม่ได้คุยกับเขา บอกตามตรงรู้สึกเสียใจ ก็ยังโกรธ ก็ยังรักเขา ถ้าเขากลับใจ พูดในสิ่งที่เขาพูดจริงๆ เขาก็จะมาช่วยกัน เขาติดจ่อมาหาโบว่าขอโทษที่ทำให้โบมาวุ่นวายเพราะเขา โบบอกไปว่า

กระติกความจริงเท่านั้นจะปกป้องคุณได้ เขาส่งรูปร้องไห้กลับเท่านั้นโบ กล่าวด้วยว่า ตอนไปถึงโบบอกกระติก โทรหาเบิร์ดหรือยัง โทรหาแม่หรือยัง โบบอกว่าต้องโทรนะ ต่อข้อถามว่า ทำไมกระติกโทรหาโบ

โบกล่าวว่าที่โบสถ์ใครจะเป็นอะไรโทรหาโบหมด โบไม่แปลกใจที่เขาโทรหาโบ แต่ปกติแตงโมมีอะไรจะปรึกษาโบ แต่กระติกจะมีอีกคนที่ปรึกษา เมื่อถามว่าเหตุผลที่มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงบางอย่างเพราะอะไร

โบกล่าวว่า โบก็พูดในส่วนของโบ ส่วนเขาจะพูดอะไรก็คือในส่วนของเขา ตั้งแต่เขาให้การไม่ได้พูดอะไรกับเขาอีกเลย คือตั้งแต่รู้ว่าอะไร คิดว่าโบจะพูดในส่วนที่โบเห็นและให้ความยุติธรรมกับแตงโม

ทั้งนี้ตอนเขาโทรมาตอนแรกที่โบเชื่อ ต่อข้อถามว่า ตอนนั่งรถไปส่งที่บ้านกระติกเป็นอย่างไร โบ กล่าวว่า เขาเครียดมาก ทำอะไรไม่ถูก เขาช็อก มีน้ำตาคลอบางครั้ง ทั้งนี้ถ้าโบได้เห็นได้พบอะไรที่มันต้องพูด

โบก็ไม่คิดว่าเป็นภาระอะไร ทั้งนี้ได้บอกตำรวจทุกอย่างไปหมดแล้ว ต่อข้อถามว่าคดีนี้มีอิทธิพลหรือไม่ กล่าวว่า แล้วแต่สังคมตัดสิน หลังจากออกมาวันนี้โบก็กังวลแต่ คิดว่าคนไทยก็คงไม่ทิ้งกัน

เมื่อถามว่า สบายใจหรือไม่ที่มาให้ปากคำ โบ ตอบว่า บอกตามตรงว่าไม่ค่ะ รายการโหนกระแสโบดูนะคะ ดูทุกๆ ช็อต โบไม่ค่อยพอใจค่ะ โบก็คิดว่าทุกคนจะพูดความจริง ทุกคนควรได้รับความยุติธรรม ถึงแม้ว่าเขาไม่ได้อยู่แล้วก็ตาม

มีคนนึงที่อยู่ในเรือที่ไปออกรายการ และพูดว่าโบเป็นคนแนะนำว่าไม่ให้พูดความจริง แต่สิ่งที่เขาพูดออกมาแบบนั้นเขาเองก็ไม่ได้พูดความจริงเหมือนกันหรือเปล่า โบเห็นอะไรบางอย่างที่ท่าเรือ แต่ขอไม่พูดถึง ทุกอย่างบอกตำรวจไปหมดแล้ว