กรุงไทย ตอบคำถาม หลังคนสงสัย เหตุผลที่เงินยังไม่เข้า

ข่าวทั่วไป

หลังจากที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียน 5,000 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งเป็นมาตรการเยียวยาช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 โดยหยอยโอนเงินล็อตแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563

ซึ่งหลายคนที่ตรวจสอบสิทธิ์เราไม่ทิ้งกันแล้ว พบปัญหาว่าได้รับ sms ขึ้นสถานะว่า ท่านได้สิทธิ์มาตรการเยียวยา 5,000 บาท แต่บางคนยังไม่มียอดเงินโอนเข้ามาทำให้เกิดความสงสัยว่าสรุปแล้วได้เงินหรือไม่ได้

และในกรณีโอนเงินไม่สำเร็จ ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยก็ได้ออกมาตอบกลับคอมเมนต์ของชาวเน็ตท่านหนึ่ง ที่มีข้อสงสัยในสถานะที่ได้รับสิทธิ์แต่ยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชี ซึ่งมีหลายสาเหตุด้วยกันคือ 1. บัญชีธนาคารถูกปิด

2. บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี 3. ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน 4. เลือกรับเงินพร้อมเพย์ แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ 5. เข้ามาแก้ไขข้อมูลบัญชีแล้ว แต่ใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง ทั้งนี้แนะนำให้ตรวจสอบสถานะบัญชีอีกครั้ง

และตรวจสอบว่ามีการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนแล้วหรือยัง ทั้งนี้หากตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว ระบบจะโอนเงินให้โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม แต่หากโอนเงินไม่สำเร็จ ระบบจะโอนให้อีกครั้งภายในวันที่ 15 พฤษภาคม โดยจะโอนยอดรวมของเดือนเมษายน

เป็นเงิน 10,000 บาท ยังไงก็ขอให้ประชาชนทุกคนรอกันก่อนนะคะเจ้าหน้าที่กำลังคงเตรียมเร่งอย่างสุดความสามารถแล้ว เพราะการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เงินเยียวยานี้ประชาชนลงทะเบียนเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว แถมยังเกิดปัญหาอะไรมากมายเจ้าหน้าที่ต้องแก้ไขกันอีก ก็เลยช้าไปหน่อย

ขอบคุณข้อมูล : Krungthai Care