คารีสา สปริงเก็ตต์ ลุยน้ำท่วมช่วยชาวอุบลฯ

บันเทิง

สวยแซ่บของจริงค่ะ สำหรับนักแสดงและนางแบบสาว คารีสา สปริงเก็ตต์ ที่ปัจจุบันอายุ 24 ปี เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบ แสดงละคร ภายหลังเธอเข้าร่วมเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซั่น 1 ในทีมของ พลอย เฌอมาลย์

ล่าสุด คารีสา ออกมาโพสต์ร่ายยาวหลังได้ลุยน้ำท่วมช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลราชธานี โดย คารีสา เผยบรรยากาศตอนที่ตัวเองลงพื้นที่พร้อมทั้งเล่าว่า “สัปดาห์ที่ผ่านมาต้องเดินทางมาที่อุบลราชธานี ในช่วงพายุเข้าหนักพอดี

มาถึงก็เห็นฝนตกหนัก และน้ำเริ่มสูงขึ้นในทุกวัน แม้กระทั้งวันที่ไม่มีฝนตกแล้ว จากท่วมขึ้นมาบนเส้นถนนรถวิ่ง จนสูงเข้าบ้าน เลยถามคนที่นี่ว่าฝนไม่ตกแล้ว แต่ทำไมน้ำไม่ลดเลย

แต่กลับสูงขึ้นทุกวัน น่าเป็นห่วงชาวบ้าน เพราะเห็นน้ำท่วมสูงจนมิดหลังคาบ้านชาวบ้าน เห็นเค้าต้องพายเรือพาตัวเอง และคนในครอบครัวออกมา พักอาศัยชั่วคราวในเต๊นที่ถูกเตรียมให้ผู้ประสบภัย

วันนี้ มีเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนขึ้นเครื่องกลับเลยหาข้าวสาร ของแห้ง ไอติม เท่าที่จะหาได้ก่อนในเวลาจำกัดไปให้เค้า เอาไอติมไปแจกเด็กๆ

แต่กลับเจอรถอาสาชื่อพี่เคเยาวราช เลยขอติดรถเค้าเข้าไปในจุดที่น้ำลึกสุดๆ ไม่รู้ตอนนั้นคิดยังไงลืมเรื่องขึ้นเครื่องบินไปเลย ตอนต้องทำอะไรแบบนี้ก็กลัวจะโดนคนจะตั้งคำว่า “สร้างภาพ” ขึ้นมาสวมเรานะ

แต่แค่ไม่กี่วิที่คิดแบบนั้น เพราะคิดว่าไม่ไช่แค่อุบลราชธานีนะที่น้ำท่วมขนาดนี้เลย อีกหลายจังหวัดเลย ส่วนนึงที่อุบลน้ำสูงขนาดนี้ ก็เพราะจังหวัดอื่นก็ไม่ไหว จนต้องระบายน้ำมา หลายจังหวัดเจอปัญหาหมด

น่าเป็นห่วงมากๆ ทั้งความเดือดร้อนจากผลกระทบน้ำท่วม ไหนจะปัญหาสุขภาพที่จะตามมา อาหารที่อาจจะไปไม่ถึง งู ตะขาบ ไฟฟ้า อีกหลายอย่างเลยที่หนูยังรู้มาเล่าได้ไม่หมด

เลยคิดอยากถ่ายออกมา เผื่อใครที่มีกำลังกาย มีกำลังทรัพย์ ที่จะช่วยกันได้ในช่วงที่พี่น้องเดือดร้อน จะได้ช่วยกัน ใครที่ไม่ได้ดูทีวีฟังข่าว

แต่ติดตามไอจีหนู อาจจะได้เห็นแล้วสามารถช่วยกันได้ หนูเป็นห่วงและเป็นกำลังใจให้ทุกบ้านทุกจังหวัด ที่เจอปัญหาน้ำท่วมนะคะ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ กอดนะคะ ❤️🤟🏻 จะชวนเพื่อนพี่น้องที่รู้จัก ซื้อของลงไปมอบให้อีกนะคะ” ขอให้ทุกคนสู้ๆนะคะ

ขอขอบคุณ : carissa_spg

kan