คุณยายวัย 70 ปี เดินพลัดหลง ได้ฉีดวัคซีน CV-19 วันเดียว 2 เข็ม

ข่าวทั่วไป

สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักทำให้พี่น้องประชาชนไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อไวรัส เช่นเดียวกับคุณยายท่านหนึ่งวัย 70 ปี ที่ได้ไปรับวัคซีนโควิดแล้วพลัดหลงจากลูกทำให้คุณยายเจอฉีดถึง 2 เข็มในวันเดียว

ล่าสุดมีข่าวรายงานว่า คุณยายไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 ที่สนามฟุตบอลช้าง อารีน่า หลังจากได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ไปแล้ว ลูกเผยว่าโดยวันนั้นยอมรับว่ามีคนเป็นจำนวนมากแต่ตนต้องเข็นรถให้พ่อ

แล้วเกิดพลัดพลงกันโดยไม่รู้ว่าแม่เดินไปทางไหน คิดว่าแม่น่าจะไปหาหมอได้ถูกเพราะเป็นคนแข็งแรงประกอบกับแม่มีเอกสารใบนัดติดตัวไปด้วย

หลังจากนั้นเจอกัน แม่ยิ้มด้วยความดีใจ พร้อมบอกกับตนว่า แม่ได้ตั้ง 2 เข็ม ตรวจสอบพบว่าแขนทั้งสองข้างของแม่มีร่อยรอยการฉีดทั้งสองข้าง

เมื่อสอบถามแม่จึงทราบว่าแม่ได้เดินเข้าช่องฉีดวัคซีนตามปกติยื่นเอกสารให้หมอแล้วรับการฉีด จากนั้นแม่อาจจะไม่รู้ว่าจะต้องรอรับเอกสาร

แม่ได้เดินไปเก้ๆกังๆจนหมออีกคนเรียกยายว่า ยายมาฉีด เดี๋ยวหนูฉีดให้ แม่จึงฉีดซ้ำอีกเข็มโดยยื่นแขนอีกข้างให้หมอฉีดเพราะข้างหนึ่งฉีดไปแล้ว

หลังจากนั้นตนตนจึงคอยเฝ้าดูอาการของแม่มาจนถึงวันที่ 17 พบว่าแม่ยังแข็งแรงดีโดยมีหมอมาสอบถามอาการเป็นระยะ ตอนนี้เท่ากับแม่ได้รับวัคซีนบูสเตอร์โดสไปแล้ว

แต่สิ่งที่ตนจะฝากถือคือ ผู้ที่จะพาพ่อแม่ที่ชราภาพไปฉีดวัคซีนพึงระวังอย่าให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนหมอที่ฉีดวัคซีนให้ถึง 2 เข็มรวด

อาจจะเป็นเพราะมีความวุ่นวายแต่อยากจะให้ละเอียดมากกว่านี้ และอยากฝากบอกว่าวัคซีนที่หายออกจากระบบ 1 โดส มาอยู่กับแม่ไม่ได้หายไปไหน