ชาวเน็ต-คนบันเทิง แซะกลับ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

บันเทิง

เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลเลยค่ะ สำหรับ กรณีของ นายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ล่าสุดมาออกรายการ “ถามตรงๆกับจอมขวัญ” แล้วมีการดีเบตกันถึงประเด็นต่างๆกับตัวแทนกลุ่มนักเรียน แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทาง นายวีระ ได้พูดถึงเรื่องทรงผมเด็กนักเรียน โดยมีการพูดว่า

“สมมุติว่าน้องจะทำผมยาวสักศอกหนึ่ง คนที่เดือดร้อนคือพ่อแม่ที่ต้องซื้อยาสระผมมาสระให้นักเรียน เวลาที่เรามานั่งเรียนในห้องเรียนผมที่ยาวเป็นศอกมันก็บังเพื่อนอยู่ด้านหลัง นี่คือความรู้สึกของคนอื่น แต่ความรู้สึกของเรา เรากำหนดแค่สิทธิ์ของเราแต่ไม่รู้ว่าหน้าที่ ที่เราต้องอยู่ในสังคมว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตและคนในวงการบันเทิงแห่ติดแฮชแท็ก #ทรงผมบังเพื่อน กันเป็นจำนวนมากเลยแล้วก็พากันวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นเลย อย่างเช่น โฟกัส จีระกุล ที่ทวิตข้อวความว่า “ผมยาวที่หัวเรา ทำไมไปหนักที่หัวคนอื่น#ถามตรงๆกับจอมขวัญ”

และนักร้องเสียงดี โดม จารุวัฒน์ ที่ทวิตข้อความว่า “บังมากมั้ยคะ #ทรงผมบังเพื่อน” ที่สำคัญ โดม ได้โพสต์ภาพของตัวเองที่แต่งตัวเป็นผู้หญิง พร้อมกับทรงผมตีโป่งสุดอลังการ ยาวเป็นศอกๆๆๆ แถมยังทำสีหน้าแบบจริงจังสุดๆไปเลยด้วย

นอกจากนี้ยังมี แม็กซ์ เจนมานะ นักร้องเสียงดี ที่โพสต์ภาพของตัวเองที่แต่งหญิงจัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผม พร้อมกับเขียนข้อความไว้ว่า “นั่งเรียนห้องเดียวกับแม่หรอ” นอกจากนี้ก็มีชาวโซเชียลมากมาย ที่แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้

“ผมยาวแล้วเปลืองเงินพ่อแม่เรื่องค่ายาสระผม เพราะบ้านเรามันค่าครองชีพสูงแต่รายได้แค่xีมดไงxีเxี้ยยยยถ้าผมยาวแล้วเป็นเหา รัฐควรดูแลเรื่องการกำจัดเหาให้เด็กๆ ไม่ใช่มาโยนให้เด็กตัดผมสั้นแล้วก็เอาภาษีไปแxกกันไปวันๆ#นักเรียนเลว #ทรงผมบังเพื่อน #ถามตรงๆกับจอมขวัญ”

ทานโทษนะคะ ก่อนที่จะบอกทรงผม จะบังเพื่อน บอกครูที่ ร.ร ก่อนได้มั้ยคะ ว่าอย่าเอาตัวมาบัง!!!! มองไม่เห็นน!#ทรงผมบังเพื่อน , ผมยาวไม่ได้ทำให้ใครเรียนเเย่ลงเเต่อาจจะทำให้เรียนดีขึ้นด้วยซ้ำเพราะการที่เด็กได้ไว้ผมตามความต้องการของเขาจะทำให้เด็กมีความสุขเเละอาจทำให้เด็กมีความสุขกับการมาโรงเรียนมากขึ้นด้วยซ้ำ

ขอขอบคุณ : #ทรงผมบังเพื่อน , Dome Dream , Max Jenmana , @Cus_Focus  , รายการ ถามตรงๆกับจอมขวัญ

เรียบเรียงโดย : setup999

kan